Nghi phạm Trung Quốc trộm ô tô trong khách sạn

28/07/2017 09:19 GMT+7

Chiều 27.7, nghi phạm Huỳnh Lương Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã được di lý từ Công an H.Tiểu Cần (Trà Vinh) về Công an tỉnh Hậu Giang để phục vụ điều tra.

Hải bị Công an H.Tiểu Cần tạm giữ lúc 8 giờ sáng cùng ngày cùng xe ô tô hiệu Honda City là tang vật trong vụ trộm xảy ra rạng sáng 27.7 tại một khách sạn ở TX.Ngã Bảy (Hậu Giang).
Theo trình báo của chủ khách sạn, cách đây 3 ngày, có 2 thanh niên người Trung Quốc đến thuê phòng. Tối 26.7, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng VPĐD Báo Lao Động tại Cần Thơ, đi công tác và thuê phòng nghỉ tại đây. Ô tô của nhà báo Phấn Đấu đậu trong sân khách sạn. Đến 2 giờ 30 ngày 27.7, Hải đến phá cửa xe rồi chạy xe tông sập cửa sắt, thoát ra ngoài. Do âm thanh phá cửa rất lớn nên nhiều người tỉnh dậy, phát hiện vụ việc liền trình báo công an. Công an TX.Ngã Bảy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm giữ người Trung Quốc còn lại để làm rõ.
Trên đường bỏ chạy về hướng Cần Thơ, Hải đã lái xe tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (đặt tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) và tiếp tục chạy qua cầu Cần Thơ theo QL54 về hướng tỉnh Trà Vinh. Sau đó Hải chạy theo hướng QL60 và gây tai nạn tại TT.Cầu Quan. Khi đến H.Tiểu Cần thì nghi phạm bị bắt giữ tại khu vực bến phà Cầu Quan - Đại Ngãi.
Làm việc với công an, Hải khai lấy ô tô để chạy thử xem xe Nhật có “ngon” hơn xe Trung Quốc không. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng lời khai ban đầu của nghi phạm không đúng với diễn biến của vụ việc. Qua test nhanh, nghi phạm âm tính với ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.