Ngư dân giận vợ bỏ nhà đi chơi, cả xã nháo nhào đi tìm

14/11/2016 18:50 GMT+7

Chiều 14.11, ông Phạm Cầu, Phó chủ tịch UBND xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận, ngư dân Bùi Anh Nhân (46 tuổi) đã trở về nhà vào đêm 12.11, sau 4 ngày 'mất tích'.

Theo ông Cầu, ngư dân Bùi Anh Nhân (trú tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) không phải bị mất tích trên biển như thông tin mà chính quyền xã báo lên các cấp, ngành vào ngày 8.11, mà là… giận vợ quá nên sáng sớm cùng ngày, ông Nhân đã để chiếc thúng chai trên bờ biển rồi đón xe khách đi vào thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. 
Ngay ngày 8.11, chính quyền xã Bình Hải cũng báo cho các ngành, các cấp của huyện Bình Sơn về trường hợp mất tích này. Theo đó, có một số phương tiện thông tin đại chúng cũng dẫn nguồn từ chính quyền địa phương đưa tin ngư dân Nhân bị mất tích trên biển.
Thế nhưng, sau 4 ngày mất tích, vào 22 giờ ngày 12.11, ông Nhân bỗng xuất hiện tại nhà ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải. 
Sau khi về đến nhà, trưa ngày 13.11 và sáng ngày 14.11, Công an xã Bình Hải phối hợp với Đồn biên phòng Bình Hải mời ông Nhân làm việc. 
Ông Nhân tường trình với lực lượng chức năng rằng, vào 2 giờ sáng ngày 8.11, vác dầm ra biển đi đánh cá nhưng còn sớm quá nên quay về nhà lấy nước uống. Tuy nhiên, khi nhớ "lời qua tiếng lại với vợ" trước đó về việc ông Nhân định bán ghe trả nợ nhưng vợ không chịu, nên ông Nhân lấy 900.000 đồng rồi đi bộ lên QL 1A, đoạn thuốc thị trấn Châu Ổ, đón xe khách vào thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Tại đây, ông Nhân xin đánh cá ở ghe một người tên Thành được vài ngày. Đến ngày 12.11, vì… nhớ vợ con nên ông Nhân gọi điện về cho người quen "hỏi thăm" thì nghe tin chính quyền và người dân địa phương đang tìm kiếm cứu nạn mình do nghi bị mất tích trên biển. Ngày 12.11, ông Nhân đón xe khách về nhà. 
Bãi ngang biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn Ảnh Phạm Anh
Ông Cầu cho hay, thời gian nghi ông Nhân mất tích trên biển, chính quyền đã huy động hàng trăm người gồm ngư dân, bộ đội, công an, biên phòng để tìm kiếm cứu nạn. Đó là chưa kể, chính quyền còn tổ chức quyên góp tiền để ủng hộ gia đình ông Nhân.
"Ông Nhân cùng gia đình hiện đã trả số tiền ủng hộ nói trên. Vụ việc này xã Bình Hải đã báo cáo lên UBND huyện và ngành chức năng trong ngày 14.11", ông Cầu cho hay.
PV Thanh Niên hỏi vì sao có thông tin ông Nhân báo với gia đình là ngày 12.11 là mình trôi dạt được tàu cá tỉnh Bình Thuận cứu, ông Cầu khẳng định là không có chuyện ông Nhân trôi dạt trên biển và được cứu, còn việc ông này giận vợ và đi tỉnh Bình Thuận là có thật. 
Theo ông Cầu, chính quyền xã Bình Hải sẽ có mức xem xét xử lý hành chính ông Nhân, nhưng hiện giờ chưa đưa ra cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.