Ngư dân trúng mẻ lưới cá bè kỷ lục: Tôi không dùng chất nổ

14/03/2017 17:24 GMT+7

Ông Lê Văn Tuấn, thuyền trưởng tàu QT 90929 TS 400 CV, người vừa có mẻ lưới kỷ lục với 160 tấn cá bè, khẳng định ông không sử dụng chất nổ để đánh cá.

Trong nhiều tấm hình chụp tại hiện trường khai thác 160 tấn cá bè vàng được đăng tải cho thấy cá nổi lềnh bềnh, rợp mặt biển nên trên mạng xã hội có một số ý kiến cho rằng cá chết nên nổi lờ đờ chứ không phải bị đánh bắt; cá bị đánh bắt bằng mìn... Từ đây, nhiều người đặt vấn đề về độ an toàn của toàn bộ số cá.
Chiều 14.3, ông Lê Văn Tuấn (trú thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị), thuyển trưởng tàu QT 90929 TS 400 CV, khẳng định ông không sử dụng chất nổ để đánh cá.
Lý giải về việc cá bè vàng chết nổi lên mắt nước, ông Tuấn cho hay vì trong cơ thể loại cá này có bong bóng khá lớn. “Nếu như loài cá khác thì nó sẽ chìm nhưng chính vì đặc tính nổi lên mặt nước như thế này của cá bè vàng nên tôi mới may mắn khai thác được toàn bộ 160 tấn, bằng không thì nó kéo chìm, hoặc rách lưới như chơi”, ông Tuấn nói.
Không có con cá bè vàng nào bị vỡ bụng như kiểu bị đánh thuốc nổ ẢNH: THANH LỘC
Cũng theo ông Tuấn, một nguyên nhân khác là vì 160 tấn cá với hàng trăm ngàn con bị “nhốt” vào trong lưới suốt 3 ngày 3 đêm, dẫn đến thiếu ô xy, đuối dần, có con chết ... là điều dễ hiểu.
Ông Nguyễn Văn Huân, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Trị, cho biết cá biển phải di chuyển nhiều để lấy ô xy vì thế, khi một lượng cá quá lớn bị bao vây trong mẻ lưới chật chội dẫn đến thiếu ô xy và chết dần là điều hết sức bình thường. Hơn nữa, người làm nghề lưới vây không thể nào đánh thuốc nổ bởi vì con cá sẽ bị vỡ bụng.
Toàn bộ số các bè vàng đã được thu mua sạch ẢNH: THANH LỘC
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 10.3 đến 13.3, ngư dân Tuấn đã vây bắt được mẻ cá bè vàng lên tới 160 tấn ở vùng biển gần đảo Cồn Cỏ. Đây được xem là mẻ cá “kỷ lục” tại địa phương.

tin liên quan

Ngư dân Quảng Trị trúng mẻ cá bè vàng hơn 100 tấn
Chiều 12.3, ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND xã Gio Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị), xác nhận thông tin một ngư dân trên địa bàn vừa có chuyến biển “kỷ lục” khi vây bắt thành công một mẻ cá bè vàng (còn gọi là cá bè quỵt) khoảng 100 tấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.