Người ‘chỉ điểm’ sát thủ bắn người tình giám đốc ‘nuôi’ giang hồ Hải Phòng

26/07/2016 15:51 GMT+7

Liên quan vụ giám đốc bị kẻ bịt mặt truy sát, Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) là nghi can trực tiếp lên kế hoạch, vẽ sơ đồ, chỉ đường vào hiện trường cho Trần Hữu Thịnh "xử" người tình.

Liên quan đến vụ giám đốc bị kẻ bịt mặt truy sát, Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) là người trực tiếp lên kế hoạch, vẽ sơ đồ, chỉ đường vào hiện trường cho Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, quê Hải Phòng) để “xử” người tình của Lan là ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).
Lan là cô kết nghĩa của Thịnh vài năm. Lan có mối quan hệ rất thân thiết với nhiều băng nhóm giang hồ khét tiếng ở Hải Phòng. Hằng tháng, ông Đức Thịnh cho Lan hàng trăm triệu đồng để tiêu xài; Lan dùng số tiền này chi tiêu cá nhân và “nuôi” đàn em là giang hồ phía bắc như Hữu Thịnh.
Hữu Thịnh tại CQĐT Ảnh: Ngọc Lê
Trong thời gian chung sống với Đức Thịnh, ông này hay ghen do Lan có những mối quan hệ “nhạy cảm” ngoài xã hội. Ông Đức Thịnh thường xuyên đánh đập Lan, có lần đánh Lan gãy chân. Quá bức xúc, Lan gửi đơn tố cáo hành vi của ông Đức Thịnh đến Cơ quan công an H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuy nhiên sau đó Lan làm đơn bãi nại.
Giận ông Đức Thịnh, Lan bỏ ra ngoài sống. Lan thường xuyên tâm sự với Hữu Thịnh rằng tình cảm của mình với ông Đức Thịnh ngày càng rạn nứt, ông Đức Thịnh thường xuyên đánh đâp, hành hạ khiến Lan không thể sống chung. Hữu Thịnh hứa với Lan sẽ trả thù thay cho "cô kết nghĩa" và 2 người bắt đầu lên kế hoạch trả thù.
Kế hoạch được Lan lập ra rất tỉ mỉ, bài bản. Hữu Thịnh cũng xóa toàn bộ dấu vết liên quan đến mình và rất tự tin nghĩ rằng công an không thể nào tìm ra thủ phạm.
Cách ngày gây án khoảng hai tháng, Lan làm hòa với người tình để chứng tỏ Lan vẫn rất yêu thương ông Đức Thịnh, đồng thời lên kế hoạch gây án cho đàn em thực hiện mà không ai tìm ra dấu vết.
Hai ngày trước khi gây án Lan rủ ông Đức Thịnh đi nghỉ mát tại Nha Trang, sau đó về vạch kế hoạch cho Hữu Thịnh gây án nhằm trả thù những tháng ngày bị ông Đức Thịnh đánh đập, hành hạ.
Cụ thể, Lan là người trực tiếp vẽ sơ đồ, chỉ đường cho Hữu Thịnh vào hiện trường gây án. Trong quá trình gây án, Lan còn tạo chứng cứ ngoại phạm đi đám giỗ với bạn bè tại H.Bình Chánh (TP.HCM) để tránh sự nghi ngờ của cơ quan công an và người thân.
Sau khi đàn em gây án xong, Lan tức tức tốc chạy xuống hiện trường rồi đến bệnh viên chăm sóc Đức Thịnh từng ngày. Lan luôn tỏ vẻ quan tâm người tình như mình là người không liên quan, Lan khóc lóc vì sợ người tình không qua khỏi.
Nghi can Lan tại C45 - Bộ Công an Ngọc Lê

Sau khi Hữu Thịnh cùng đồng bọn gây án xong, Lan cho 15 triệu đồng để trốn ra Hải Phòng. Hữu Thịnh cùng Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) sau khi gây án đã tính đến chuyện vượt biên sang Trung Quốc một thời gian, tuy nhiên chưa kịp đi thì đã bị C45 phát hiện, theo dõi.
Hiện vụ việc vẫn đang được C45 phối hợp với PC45 Bà Rịa  - Vũng Tàu phối hợp với tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ngày 25.7, C45 phối hợp với PC45 Bà Rịa - Vũng Tàu bắt tạm giam 3 nghi can về tội giết người gồm: Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM). Ngoài ra, nghi can Nguyễn Ngọc Hải (43 tuổi, ngụ Khánh Hòa) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Theo hồ sơ, để thực hiện kế hoạch, ngày 16.6 - 18.6.2016, Hữu Thịnh từ Hải Phòng vào TP.HCM, mang một khẩu súng và đạn. Thịnh còn đến Q.5 mua một xe máy không giấy tờ, khẩu trang và quần áo đồng phục bảo hộ mới để tránh bị phát hiện. Chiều 24.6, Thịnh rủ Toàn đến khách sạn ở Vũng Tàu. Ngày 25.6, Toàn chở Thịnh đến khu vực công trình đang thi công của ông Đức Thịnh ở xã Tân Hòa (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) để dò thông tin rồi quay về khách sạn.
Ngày 26.6, Hữu Thịnh đưa cho Toàn một áo bảo hộ và điện thoại có gắn sẵn sim để liên hệ. 10 giờ cùng ngày, Toàn chở Thịnh vào khu vực công trình của ông Đức Thịnh. Đến nơi, Toàn đứng ngoài chờ, còn Hữu Thịnh bịt mặt, đeo kính, đội mũi bảo hiểm, đeo túi xách có đựng súng tiến gần khu vực ông Đức Thịnh đang đứng. Thấy ông Đức Thịnh, Hữu Thịnh bất ngờ lấy súng bắn 2 phát làm ông này ngã xuống đất. Nghĩ rằng ông Đức Thịnh đã chết, Hữu Thịnh rời khỏi hiện trường và gọi điện cho Toàn tới chở.
Sau khi gây án, Hữu Thịnh và Toàn vứt xe và quần áo ở X.Phước Hòa, H.Tân Thành rồi trốn về TP.HCM.
Ông Đức Thịnh bị 1 vết bắn xuyên thủng bắp tay trái, một vết xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ (vẫn chưa làm phẫu thuật lấy đầu đạn).
Tại cơ quan điều tra, Thịnh và Lan khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng Toàn cho rằng không biết Hữu Thịnh bắn ông Đức Thịnh, đến khi đọc báo mới biết. Tuy nhiên, cơ quan công an cho rằng lời khai này không có cơ sở bởi Toàn đã cùng Hữu Thịnh nghiên cứu địa điểm bắn nạn nhân, chuẩn bị súng, quần áo, điện thoại để liên lạc…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.