Người dân không đồng ý lập phố hàng rong ở đường Hồ Xuân Hương (Q.3)

07/06/2017 13:38 GMT+7

Người dân không đồng tình vì lo ngại phố đi bộ và kinh doanh hàng rong tác động lớn đến đời sống, sinh hoạt.

Sáng 7.6, UBND Q.3 tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 về việc lập lại trật tự ở địa bàn quận.

Liên quan đến phố đi bộ và kinh doanh hàng rong dự kiến tổ chức ở đường Hồ Xuân Hương, Phó chủ tịch UBND Q.3 Trần Thanh Bình, cho biết kế hoạch không thành vì không nhận được sự đồng tình.

Theo đó, sau khi có phương án, UBND Q.3 tiến hành lấy ý kiến nhưng phần lớn người dân ở khu vực này không đồng tình vì lo ngại phố đi bộ và kinh doanh hàng rong tác động lớn đến đời sống, sinh hoạt.

Trước đó, UBND Q.3 dự kiến chọn đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm và Hồ Xuân Hương (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám tới Bà Huyện Thanh Quan) để làm phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ quy định.

“Thay vào đó, UBND Q.3 đang có phương án và xin UBND TP.HCM triển khai phố đi bộ và kinh doanh hàng rong theo giờ về khu vực Hồ Con Rùa”, ông Bình nói.

Báo cáo của UBND Q.3 cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2017, hầu hết các tổ chức, cá nhân ở Q.3 đều chấp hành nghiêm túc chủ trương lập lại trật tự đô thị; tự tháo dỡ biển hiệu, mái che, bục, chậu cây trên vỉa hè gây cản trở giao thông.

Các trường hợp buôn bán hàng rong ở quận đều ý thức được sai phạm nên không chống đối khi bị xử phạt, xử lý phương tiện sau khi đã bị nhắc nhở, cảnh cáo nhiều lần.


 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.