Người dân lại kéo đến trạm BOT Đại Yên ở Quảng Ninh để phản đối thu phí

20/09/2017 17:49 GMT+7

Ngày 20.9, nhiều người dân đã tập trung tại Trạm thu phí Đại Yên của Công ty cổ phần BOT Đại Dương trên quốc lộ 18A, đoạn qua phường Đại Yên (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), để phản đối thu phí.

Vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng nay (20.9). Nhiều người dân sống quanh khu vực đã kéo đến Trạm thu phí Đại Yên để yêu cầu miễn phí qua trạm đối với những hộ sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Thao, Trạm trưởng Trạm thu phí Đại Yên, xác nhận thông tin về vụ việc. “Sáng nay, có khoảng 100 người dân thuộc các phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Đại Yên (thành phố Hạ Long) đến yêu cầu được miễn phí cho phương tiện của họ qua trạm. Chúng tôi mời người dân vào hội trường làm việc. Công tác an ninh trật tự được tăng cường nên không có sự cố bất thường nào xảy ra. Trạm vẫn hoạt động bình thường”.
Theo phản ánh của nhiều người dân với Thanh Niên, trạm thu phí này suốt nhiều năm qua đã thu phí bất hợp lý đối với người dân trong khu vực. Anh Nguyễn Hoàng Phúc (ngụ phường Đại Yên) cho biết: “Nhà tôi ở cách trạm khoảng 1 cây số, mỗi ngày phải qua trạm 3 - 4 lần, tính ra tốn hơn 100.000 đồng. Có lần vợ tôi nằm ở Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh rất gần nhưng phải đi về nhiều lần nên tốn rất nhiều tiền. Người dân gần trạm như chúng tôi không được miễn phí là bất hợp lý”.
Ngay trong chiều 20.9, ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và giải quyết vụ việc. Tại đây, ông Diện cho biết những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải và các bộ liên quan, tỉnh Quảng Ninh sẽ báo cáo và đề nghị giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Tại trạm thu phí Đại Yên, mỗi xe ô tô dưới 12 chỗ phải mua vé với mức 30.000 đồng/lượt. Trạm bắt đầu hoạt động từ tháng 10.2014, các phương tiện từ thành phố Uông Bí đến thành phố Hạ Long bắt buộc phải qua trạm này. Đáng chú ý, suốt 3 năm hoạt động, đoạn đường này liên tục gây tai tiếng vì xuống cấp, mặt đường sụt lún, khiến người dân bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.