Người hùng cứu 2 nữ sinh rơi xuống sông Đa Nhim được khen thưởng

19/10/2017 11:37 GMT+7

Trong đêm tối, nghe tiếng tri hô báo có 2 nữ sinh ngã xe máy rơi xuống sông Đa Nhim, chàng thanh niên 30 tuổi lao ngay xuống sông, kịp thời cứu 2 nữ sinh khỏi dòng nước dữ.

Chiều 18.10, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND H.Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết: “Trước hành động dũng cảm cứu người của anh Tùng, ngày 19.10, UBND huyện sẽ đến xã Tu Tra tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho anh Tùng”.
Cũng theo ông Hùng cầu Ông Thiều bắc qua sông Đa Nhim có độ dài khoảng 40 m, đã được UBND tỉnh Lâm Đồng bố trí vốn để khởi công xây cầu kiên cố vào năm 2018.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 giờ ngày 17.10. Lúc đó, Lưu Nguyễn Trâm Nhi (nữ sinh lớp 12) chở em gái là Lưu Nguyễn Trâm Anh (nữ sinh lớp 10), ngụ thôn Lạc Thạnh, xã Tu Tra (H.Đơn Dương), đi học thêm về bằng xe gắn máy.
Khi đang chạy xe qua cầu Ông Thiều bắc qua sông Đa Nhim, do cầu trơn trượt, xe máy loạng choạng, cả 2 nữ sinh rơi xuống dòng sông Đa Nhim. Một người đi xe máy phía sau trông thấy sự việc liền tri hô nhờ cứu giúp.
Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, ngụ xã Tu Tra), nhà ở gần cầu Ông Thiều, đã lao ngay xuống sông cứu người.
Anh Tùng kể lại: “Lúc đó trời tối đen, mình chỉ nhìn thấy một chiếc mũ bảo hiểm màu trắng đang bị nước cuốn trôi nên đã cố gắng bơi theo”. Khi bơi được khoảng 80 m, anh Tùng phát hiện hai em Trâm Nhi và Trâm Anh đang ôm chầm lấy nhau bám vào một tảng đá giữa dòng nước chảy cuồn cuộn. Anh Tùng đã dùng hết sức lực để dìu hai nạn nhân vào bờ.
Người hùng cứu 2 nữ sinh rơi xuống sông Đa Nhim 1
"Người hùng cầu Ông Thiều" Nguyễn Thanh Tùng Ảnh: Lâm Viên
Chứng kiến vụ việc ngay từ đầu, ông Phan Công Thành (xã Tu Tra, Đơn Dương) cho biết lúc đó có nhiều người tập trung trên cầu khi thấy hai nữ sinh bị nước cuốn trôi, nhưng không ai dám lao xuống vì trời quá tối, lại bơi không giỏi. Bản thân ông Thành và những người khác đứng trên cầu la thất thanh nhưng bất lực không làm gì được.
“Anh Tùng là người miền biển Khánh Hòa nên bơi rất giỏi đã không ngần ngại nhảy xuống sông cứu người. Theo tôi hành động của anh Tùng rất dũng cảm và xứng đáng nhận được bằng khen”, ông Thành nói.
Mẹ của hai em Nhi, Anh - chị Nguyễn Thị Thục Quyên (thôn Lạc Thạnh, xã Tu Tra) - không giấu được niềm vui: “Thật quá may mắn cho hai đứa con của tôi. Nếu hai đứa có mệnh hệ gì tôi biết phải làm sao, giờ tôi chỉ biết cám ơn chú Tùng thật nhiều”.
Ông Ja Kim, phụ trách văn phòng UBND xã Tu Tra cho biết: “Nếu không có anh Nguyễn Thanh Tùng dũng cảm lao xuống sống kịp thời cứu 2 nạn nhân thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra… Ngày 7.10 vừa qua cũng tại cầu Ông Thiều đã xảy ra tai nạn khiến một học sinh ở thôn Suối Thông A tử vong khi rơi xuống sông”.
Người hùng cứu 2 nữ sinh rơi xuống sông Đa Nhim 2
Cha mẹ 2 nữ sinh cảm ơn anh Tùng Ảnh: Lâm Viên
Trước đó, sáng 7.10, chị Ka Nga lái xe máy chở mẹ và con gái Sa Min (8 tuổi), trên đường đến rẫy cà phê, khi qua cầu Ông Thiều bị té xe, khiến bé Sa Min rơi xuống cầu sau 2 ngày mới tìm thấy thi thể.
Thời gian gần đây cầu Ông Thiều xuống cấp nghiêm trọng, không có thành lan can nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Người dân cho biết, tuy có bảng cấm ô tô trên 5 tấn qua cầu nhưng nhiều xe chở đất, cát, xe chở máy xúc máy đào trên 15 tấn vẫn thản nhiên qua cầu, khiến cầu xuống cấp càng nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.