Người mang thai hộ được BHYT chi trả chăm sóc y tế

30/09/2016 08:36 GMT+7

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 32/2016/TT-BYT “Quy định việc chi trả các chi phí thực tế để bảo đảm chăm sóc sức khỏe sinh sản của bên mang thai hộ vì mục đích nhân đạo”, có hiệu lực từ 1.11.2016.

Theo đó, người nhờ mang thai hộ phải có trách nhiệm chi trả các chi phí thực tế cho chăm sóc sức khỏe người mang thai hộ trong quá trình mang thai, sinh đẻ và chăm sóc trong vòng 42 ngày sau sinh hoặc cho đến thời điểm giao đứa trẻ cho bên nhờ mang thai hộ. Các chi phí gồm: khám sức khỏe tổng quát sau khi sinh; khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe trong trường hợp người mang thai hộ có biến chứng sau sinh liên quan đến sức khỏe sinh sản...
Thông tư nêu rõ, bên nhờ mang thai hộ phải chi trả đầy đủ các chi phí y tế cho người mang thai hộ không có thẻ bảo hiểm y tế, để bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe sinh sản trong giai đoạn chuẩn bị mang thai; quá trình áp dụng kỹ thuật chuyển phôi cho người mang thai hộ; các kỹ thuật thăm khám, sàng lọc, điều trị và xử trí các bất thường, dị tật của bào thai (nếu có) và theo dõi, chăm sóc thai nhi. Với người mang thai hộ có thẻ bảo hiểm y tế khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán chi phí trong phạm vi được hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.