Người nghiện ma túy tổng hợp có xu hướng trẻ hóa

25/06/2017 07:30 GMT+7

Theo ông Trần Ngọc Du, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, người nghiện ma túy đang có xu hướng trẻ hóa và sử dụng nhiều loại ma túy tổng hợp.

Ngày 24.6, Sở LĐ-TB-XH, Sở VH-TT và UBND Q.12, TP.HCM tổ chức lễ phát động ra quân tháng hành động phòng chống ma túy.
Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Du, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, cho biết tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, chưa có chiều hướng giảm.
TP hiện có hơn 21.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Theo ông Du, người nghiện ma túy đang có xu hướng trẻ hóa và sử dụng nhiều loại ma túy tổng hợp. Số người sử dụng ma túy có tiền án tiền sự tăng, nhiều đối tượng sử dụng ma túy đã gây ra các vụ án có tính chất liều lĩnh, nghiêm trọng.

tin liên quan

'Trùm' ma túy Hoàng 'béo': Kẻ cầm đầu không mang súng
Điều bất ngờ nhất đối với ban chuyên án khi ập vào nơi ở của Hoàng “béo” (tên thật Văn Kính Dương, tên giả Trần Văn Hiếu, 37 tuổi, quê Hà Nội), trinh sát không thu giữ được vũ khí mà toàn ma túy và tiền mặt.
Việc mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp đang diễn ra nhiều trong giới trẻ và hoạt động công khai.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an TP.HCM đã triệt phá 742 vụ án về ma túy, bắt giữ 1.574 người, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là ma túy tổng hợp. Cụ thể, số lượng ma túy tổng hợp thu giữ tăng 221,982 kg (tăng 284% so với cùng kỳ năm 2016).
Trong 6 tháng đầu năm, TAND các quận huyện đã có quyết định đưa đi cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc 3.168 người, nâng tổng số người nghiện đưa vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc lên 11.317 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.