Người nước ngoài nhập cảnh VN phải hoạt động đúng mục đích

09/08/2016 07:06 GMT+7

350 người nước ngoài đang làm việc tại dự án Công ty TNHH giấy Lee & Man VN, trong đó có 315 người Trung Quốc.

Hôm qua (8.8), liên quan đến người lao động Trung Quốc đang làm việc tại dự án Công ty TNHH giấy Lee & Man VN tại ấp Phú Thanh, xã Phú Hữu A (H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72, Tổng cục An ninh - Bộ Công an), cho biết sau khi đoàn công tác của Cục kiểm tra đã xác định có 350 người nước ngoài đang làm việc tại dự án trên, trong đó có 315 người Trung Quốc.
Trong số này có 99 người được cấp giấy phép lao động, những người còn lại sử dụng visa doanh nghiệp do các nhà thầu và Công ty TNHH giấy Lee & Man VN bảo lãnh và được Cục A72 duyệt cho nhập cảnh. Trong thời gian tới, số lượng lao động nước ngoài tại công ty này sẽ ngày càng ít đi vì dự án đang vào giai đoạn hoàn thiện.
Theo hồ sơ của Cục An ninh kinh tế tổng hợp - Bộ Công an, trên thực tế mặc dù nhà máy giấy của Công ty TNHH giấy Lee & Man chưa đi vào hoạt động, nhưng trong quá trình vận hành thử nghiệm đã có nguy cơ tiềm ẩn ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy hải sản ở ĐBSCL. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải do công ty xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt, thiếu hồ sinh thái và bể xử lý nước thải fenton.
Thiếu tướng Lê Xuân Viên lưu ý các doanh nghiệp khi nhận người nước ngoài vào làm việc cần phải thực hiện đúng quy định theo luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN. Theo đó, người nước ngoài nhập cảnh VN phải hoạt động đúng mục đích nhập cảnh, không được thay đổi mục đích và phải thông qua các cơ sở lưu trú để khai báo lưu trú với cơ quan chức năng VN. Đồng thời, các cơ quan, tổ chức, cá nhân bảo lãnh cho người nước ngoài nhập cảnh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quản lý người nước ngoài do mình bảo lãnh trong thời gian họ cư trú và làm việc tại VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.