Nguyên trưởng trạm y tế bị tố tham ô lãnh án treo

Nguyên trưởng trạm y tế bị nữ hộ sinh tố cáo tham ô đã nhận mức án 24 tháng tù nhưng được tòa cho hưởng án treo.

Nguyên trưởng trạm y tế bị nữ hộ sinh tố cáo tham ô đã nhận mức án 24 tháng tù nhưng được tòa cho hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Đức Đạo tại phiên xử - Ảnh: C.T.VBị cáo Nguyễn Đức Đạo tại phiên xử - Ảnh: C.T.V
Sáng 4.4, TAND H.Thăng Bình (Quảng Nam) đã tuyên mức án 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với Nguyễn Đức Đạo (44 tuổi, nguyên Trưởng trạm y tế thị trấn Hà Lam) về tội danh tham ô tài sản, và chịu thời hạn thử thách 4 năm.
Ông Đạo còn bị tòa buộc bồi hoàn hơn 10 triệu đồng cho Trung tâm y tế H.Thăng Bình. Trung tâm y tế H.Thăng Bình cũng bị yêu cầu chấn chỉnh lại công tác quản lý tài chính.
Khoản tiền bồi hoàn mà tòa tuyên thấp hơn nhiều so với cáo trạng mà Viện KSND H.Thăng Bình đề nghị (lập khống chứng từ chiếm đoạt gần 24 triệu đồng, thu hơn 90 triệu đồng từ hợp đồng khám sức khỏe với nhiều trường học nhưng không nhập quỹ cơ quan).
Theo HĐXX, bị cáo Đạo đã sử dụng phần lớn khoản tiền chiếm đoạt và thu không đúng quy định để chi cho các hoạt động thường xuyên, mua sắm trang thiết bị của cơ quan…
Trước đó, sau phiên xử hồi tháng 6.2015 (và tòa buộc tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung), nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy, người đã tố cáo ông Đạo tham ô tài sản trong thời gian làm Trưởng trạm y tế thị trấn Hà Lam (2011-2013) đã gửi đơn đến Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam, Viện KSND tỉnh… yêu cầu can thiệp vì cho rằng cáo trạng đã bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.