Nhà dân tự cháy ở Hải Phòng: 90% do hóa chất

25/08/2015 18:21 GMT+7

(TNO) "Có thể dám chắc 90% nguyên nhân cháy là do hóa chất”, thượng tá Nguyễn Minh Khương, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng nhận định ban đầu về những vụ cháy ở gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và anh Bùi Đình Lâm (con rể bà Thanh) ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

(TNO) "Có thể dám chắc 90% nguyên nhân cháy là do hóa chất”, thượng tá Nguyễn Minh Khương, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng nhận định ban đầu về những vụ cháy ở gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và anh Bùi Đình Lâm (con rể bà Thanh) ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

Bà Thanh chỉ chiếc tủ lạnh “tự dưng” bốc cháy dù không cắm điện và được bê ra vườn để - Ảnh L.T
Sau buổi khảo sát trực tiếp tại hiện trường, bằng kinh nghiệm, cảm quan ông Khương cho biết: “Thông thường những vụ cháy thế này có thể do ba nguyên nhân. Một là sét hòn, một hiện tượng tự nhiên cực hiếm thường gắn liền với những cơn giông. Hai là do khí tự nhiên. Ba là do các loại hóa chất gây cháy thuộc nhóm kiềm, phốt pho. Sau khi quan sát, đánh giá tôi loại trừ hai trường hợp đầu và có thể dám chắc 90% nguyên nhân cháy là do hóa chất”.
Để biết chính xác việc các ngôi nhà kể trên tự phát hỏa do chất gì, Sở TN-MT nên lấy mẫu xét nghiệm để kết luận, ông Khương nói.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, từ ngày 16.8 tại gia đình bà Thanh và anh Lâm liên tục xảy ra những đám cháy bí ẩn mà không rõ nguyên nhân. Những đám cháy này bùng lên rải rác trong khu đất nhà bà Thanh và anh Lâm, thường từ chiều đến 23 giờ đêm.
Sau 10 ngày, đã có 20 đám cháy tại đây, khiến người dân hoang mang. Các thành viên trong hai gia đình phải di chuyển ra ngoài sân cùng đồ đạc, quần áo, sách vở, lúa gạo, để chờ đợt kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.
Gia đình bà Thanh, anh Lâm đã dọn ra sân để lánh nạn - Ảnh L.T
Vào ngày 22.8, gia đình bà Thanh còn mời cả pháp sư về cúng để “trừ tà” nhưng hiện tượng vẫn xảy ra vào ngày 24.8 khiến gia đình và dư luận càng hoang mang
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng công an huyện An Lão, cho biết đã cử người túc trực 24/24 tại hiện trường để đảm bảo an ninh và xét xem có hay không sự tác động của con người trong những vụ cháy này.
Ông Nam nói: “Thực sự là rất kỳ lạ, ví dụ ngày 21.8 lửa cháy bùng lên ngay trước mắt của một điều tra viên khiến những người có mặt càng thêm lo lắng. Công an huyện đã báo cáo cấp trên để xin sự vào cuộc của cấp cao hơn, nhanh chóng giải đáp những bí ẩn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.