Nhân viên khách sạn hành hung du khách?

10/03/2016 08:55 GMT+7

Ngày 9.3, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã mời các bên liên quan đến đối chứng trước phản ánh việc nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt (39 Hà Bổng, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) hành hung du khách nước ngoài.

Ngày 9.3, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã mời các bên liên quan đến đối chứng trước phản ánh việc nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt (39 Hà Bổng, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) hành hung du khách nước ngoài.

Tổ liên ngành 43 và Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng xác minh vụ việc vào đêm 8.3 - Ảnh: Trang QLĐT Đà NẵngTổ liên ngành 43 và Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng xác minh vụ việc vào đêm 8.3 - Ảnh: Trang QLĐT Đà Nẵng
Khoảng 14 giờ ngày 8.3, một nữ du khách người Mỹ sử dụng tên Facebook là Katelyn Scanlan phản ánh lên Trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Chiều 7.3, cô và bạn nhận phòng tại khách sạn trên (đặt trước qua hosteworld). Tuy nhiên do công trình xây dựng bên cạnh quá ồn, không thể ngủ được nên cô yêu cầu trả lại phòng và bồi hoàn tiền. Vụ việc xử lý kéo dài đến hơn 20 giờ cùng ngày, giữa nhân viên KS có lời qua tiếng lại và cư xử thô bạo, thậm chí hành hung cô và người bạn.
Ngay lập tức, status của Katelyn nhận được những phản hồi trợ giúp tích cực từ cộng đồng những người theo dõi trang như cung cấp đường dây nóng dành cho khách quốc tế 18001119, các số liên hệ trực tiếp... Sau đó, đại diện Tổ liên ngành 43 về quản lý trật tự đô thị Đà Nẵng và Thanh tra Sở VH-TT-DL đã đến địa điểm được phản ánh để gặp du khách và tìm hiểu, xử lý thông tin vụ việc.
Trả lời Thanh Niên, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cho biết: “Sáng 9.3, chúng tôi đã mời 2 bên đối chứng, nhưng phía du khách đã từ chối không đến. Thanh tra sở hiện đang xác minh vụ việc, đồng thời yêu cầu khách sạn ký cam kết không để xảy ra vụ việc tương tự, nếu không sẽ kiên quyết đóng cửa”.
Nữ du khách Katelyn Scanlan sau đó đã nói lời cảm ơn vì sự quan tâm giải quyết vụ việc trên trang cá nhân và cô cho rằng vấn đề đã được giải quyết bằng chính tinh thần cầu thị của những người có liên quan, có trách nhiệm ở Đà Nẵng.
Không để những vụ việc như trên trở thành hiện tượng xấu cho môi trường du lịch, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động lưu trú; kêu gọi nâng cao ý thức, cung cách giao tiếp đối với du khách, đặc biệt là khách nước ngoài, tránh vì bất đồng ngôn ngữ dẫn đến những hành xử đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.