Nhân viên y tế hiến máu hiếm cứu sản phụ bị băng huyết

08/04/2017 15:36 GMT+7

Bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm bị băng huyết, rối loạn chức năng trong máu, các nhân viên của Bệnh viện đa khoa (BCĐK) tỉnh Quảng Trị đã tình nguyện hiến máu, cứu sống bệnh nhân.

Ngày 8.4, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị Trương Xuân Nhuận cho biết đội ngũ nhân viên y tế của đơn vị vừa thực hiện việc tiếp máu khẩn cấp cứu sống bệnh nhân Phan Thị Thu Thủy (30 tuổi, trú TT.Bến Quan, H.Vĩnh Linh).
Trước đó, chiều 6.4, chị Thủy được chuyển từ BVĐK H.Vĩnh Linh đến BVĐK tỉnh Quảng Trị. Các bác sĩ (BS) chẩn đoán bệnh nhân bị băng huyết sau sinh thai lưu, rối loạn chức năng trong máu.
Theo BS Nhuận, bệnh nhân cần nhóm máu AB, một nhóm máu hiếm và trong số những người hiến máu chỉ có chị Võ Thị Hồng Yến, cán bộ phòng tổ chức, nhân sự của BV là phù hợp nhóm máu. Sau khi cho máu xong, chị Yến vận động chồng mình, anh Đinh Thành An (cũng là nhân viên BV) và một người nhà bệnh nhân hiến máu khẩn cấp.
Sau cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng dần trở lại bình thường, chức năng máu trở lại gần giới hạn cho phép. Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc tại Khoa cấp cứu, hồi sức tích cực.
Theo BS Nhuận nhờ được xử lý nhanh, tiếp máu kịp thời nên bệnh nhân Thủy mới vượt qua được nguy hiểm.

tin liên quan

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu
Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu VN năm 2015 diễn ra trọng thể tối 14.6 tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14.6), do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức.
Được biết, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã thành lập nhóm hiến máu tình nguyện hoạt động hơn 10 năm nay với hơn 50 thành viên, sẵn sàng cho máu bất kỳ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.