Nhậu say, đâm trọng thương công an

27/07/2011 16:17 GMT+7

(TNO) Từng bị kết án vì đâm trọng thương một thiếu úy công an, Nguyễn Xuân Trọng (36 tuổi, ngụ tại khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chứng nào tật nấy.

Ngày 27.7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trọng về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Công an Q.Thủ Đức cũng đang chờ kết quả giám định thương tích để xem xét khởi tố Trọng về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Tại cơ quan điều tra, Trọng thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo đó, tối 19.7, sau khi nhậu say, Trọng về nhà nhưng bị vợ nhốt ở ngoài. Trọng tức tối cầm búa đập bể cửa kính rồi vào trong lấy xe gắn máy dự định đến nhà người thân ở H.Củ Chi.

Nhận được nguồn tin của người dân về hành vi gây rối trật tự của Trọng, tổ công tác Công an P.Hiệp Bình Chánh gồm thượng sĩ Huỳnh Hồ Khánh Duy và 3 bảo vệ dân phố xuống hiện trường để giải quyết. 

Lúc này, tổ công tác phát hiện Trọng đang điều khiển xe gắn máy biển số 52X2-04617 đi nên yêu cầu Trọng về nhà làm việc.

Đến nhà Trọng, thượng sĩ Duy vừa dừng xe thì bị Trọng tông vào đuôi xe từ phía sau. Đồng thời, Trọng rút dao thủ sẵn trong người đâm một nhát trúng vào hông phải của công an viên.

Trước tình thế bị tấn công, thượng sĩ Duy đã bắn một phát súng vào đùi trái của Trọng. Trọng gượng dậy tiếp tục xông đến đâm tới tấp 4 nhát dao trúng vào người thượng sĩ Duy.

Ngay sau đó, Trọng đã bị 3 bảo vệ tổ dân phố khống chế giao cho công an xử lý.

Trước đó, vào năm 2006, trong một lần nhậu say, Trọng từng đâm trọng thương thiếu úy Tống Xuân Sáng khi cán bộ công an này xuống hiện trường giải quyết vụ việc gây rối trật tự do Trọng thực hiện. 

Do hành vi này, Trọng đã bị TAND Q.Thủ Đức tuyên phạt 2 năm tù (cho hưởng án treo) vì tội “chống người thi hành công vụ”.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.