Nhiều thông tin có ý đồ kích động vụ 'nghi phạm tự sát trong trại tạm giam'

04/05/2017 18:30 GMT+7

Nghi phạm xin thuốc hút và 1 chai nước uống, khi điều tra viên vừa ra ngoài thì Tấn lục cặp của cán bộ điều tra, lấy 1 con dao dùng để rọc giấy rồi liền tay cắt liên tiếp vào vùng cổ để tự sát.

Chiều 4.5, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo cung cấp các thông tin liên quan vụ nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ P.Thành Phước, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) dùng dao rọc giấy tự sát trong trại tạm giam Công an Vĩnh Long vào sáng 3.5.
Ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Vĩnh Long, chủ trì buổi họp báo.
Ông Phạm Văn Giàu, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Vĩnh Long, cho biết sau khi có thông tin về vụ việc, trên nhiều trang mạng đã thông tin không chính xác về vụ việc. Cơ quan chức năng cũng đã xác minh có một số trang mạng ở nước ngoài điện thoại về phỏng vấn gia đình nghi phạm Tấn.
Liên quan đến vụ việc, theo ông Giàu, hiện có nhiều trang mạng đăng tải nhiều tình tiết không đúng sự thật, có ý đồ kích động.
Tại buổi họp báo, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết tối 2.5, Cơ quan An ninh điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tấn vì có hành vi phát tán tài liệu chống phá Nhà nước. Khám xét nơi ở của Tấn, công an phát hiện nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan nên đã tiến hành đưa Tấn về tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long.
Đến sáng 3.5, các cán bộ điều tra đến làm việc với Tấn, trong phòng có trang bị camera theo dõi. Đến khoảng 10 giờ 55 phút cùng ngày (3.5), Tấn xin cán bộ điều tra thuốc hút và 1 chai nước uống.
Khi điều tra viên vừa ra ngoài thì nghi phạm Tấn đến cặp của cán bộ điều tra lục lấy ra 1 con dao dùng để rọc giấy rồi tự cắt liên tiếp vào vùng cổ để tự sát. Chỉ trong 3 phút, khi điều tra viên vào thì nghi phạm Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong sau đó.
Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành điều tra vụ việc. Theo đại tá Phạm Văn Ngân, Công an tỉnh Vĩnh Long đã mời gia đình Nguyễn Hữu Tấn xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi.
Phía gia đình cũng đã hiểu rõ về cái chết của nghi phạm Tấn là do tự sát, chứ không có tác động gì khác. Công an cũng đã phối hợp đưa thi thể Tấn về nhà lo hậu sự, đại tá Ngân cho biết thêm.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.