Nhóm bảo kê xe khách tại Bến xe Mỹ Đình lĩnh án tù

07/04/2016 19:57 GMT+7

Nguyễn Đình Hoạt (39 tuổi) và Lê Văn Tùng (25 tuổi) cùng ngụ ở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội buộc các nhà xe ở bến Mỹ Đình phải đưa tiền bảo kê , nếu không muốn bị đánh đập, mất khách.

Nguyễn Đình Hoạt (39 tuổi) và Lê Văn Tùng (25 tuổi) cùng ngụ ở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội buộc các nhà xe ở bến Mỹ Đình phải đưa tiền bảo kê, nếu không muốn bị đánh đập, mất khách.

Các bị cáo tại phiên xét xửCác bị cáo tại phiên xét xử
Chiều ngày 7.4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Hoạt (39 tuổi) và Lê Văn Tùng (25 tuổi) cùng ngụ ở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội và 5 đồng phạm khác về tội cưỡng đoạt tài sản.
Kết thúc phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Hoạt 5 năm tù, Tùng 48 tháng tù. 5 bị cáo còn lại giữ vai trò đồng phạm lĩnh án thấp nhất là 30 tháng tù treo, cao nhất là 48 tháng tù giam.
Theo cáo trạng: vốn quen biết từ trước, Hoạt và Tùng rủ nhau cưỡng đoạt tiền của các xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La tại bến xe Mỹ Đình. Theo phân công, Hoạt sẽ trực tiếp gặp các chủ xe, lái xe hoặc phụ xe khách đòi tiền bảo kê khi xe xuất bến. Nếu xe khách nào không nộp tiền, bọn chúng sẽ không cho khách lên xe. Do đó, chủ xe, lái xe buộc phải nộp tiền xuất bến hàng ngày cho Tùng và Hoạt.
Đối với loại xe khách từ 29 chỗ trở xuống, Tùng trực tiếp thu 150.000 đồng/1 lần xuất bến, xe khách từ 29 chỗ đến 50 chỗ và xe giường nằm là 200.000 đồng/1 lần xuất bến.
Không những thế, cả hai còn rủ rê và phân công cho 5 đồng phạm gồm: Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Mạnh Toàn, Trần Ngọc Thắng, Đặng Đình Chung, Nguyễn Văn Tiến và một số người khác có nhiệm vụ tìm khách có nhu cầu đi Sơn La. Nhóm đối tượng này đưa khách đến cho Tùng hoặc đưa đến những xe đã nộp tiền bảo kê.
Vào cuộc điều tra, công an xác định từ tháng 5 - 7.2015, nhóm này đã ép buộc, cưỡng đoạt số tiền lên tới gần 70 triệu đồng của các chủ xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.