Nhộn nhịp hoa tết trên bến Bình Đông

31/01/2016 13:15 GMT+7

Sáng 31.1, ghe chở cây cảnh từ các tỉnh miền Tây đã cập bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) để đáp ứng nhu cầu cây chơi tết của người dân thành phố.

Sáng 31.1, ghe chở cây cảnh từ các tỉnh miền Tây đã cập bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) để đáp ứng nhu cầu cây chơi tết của người dân thành phố.

Nhiều ghe chở cây hoa kiểng đã bắt đầu cập bến Bình Đông Nhiều ghe chở cây hoa kiểng đã bắt đầu cập bến Bình Đông

Clip Hoa Tết trên bến Bình Đông - Vũ Phượng (thực hiện)

Nếu như mọi năm từ đầu tháng Chạp những người bán hoa kiểng đã bắt đầu bày bán tại đường Bình Đông thì năm nay, đến những ngày cận tết, con đường này bên dòng kênh Tàu Hủ mới bắt đầu nhộn nhịp.

Nhiều người bán hoa kiểng tại đây cho biết, kênh Tàu Hủ là con đường quen thuộc để vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM. Đã thành nét truyền thống từ hàng chục năm trước, cận tết là dọc theo con đường Bình Đông (đoạn từ cầu Chà Và đến cầu số 2) lại nhộn nhịp những chợ hoa xuân. Đây cũng là điểm mua hoa kiểng chơi tết quen thuộc của nhiều người dân Sài thành.

Nhiều người dân Sài Gòn đã bắt đầu tìm mua những mai kiểng Nhiều người dân Sài Gòn đã bắt đầu tìm mua mai kiểng 

Năm nay, thời tiết diễn biến thất thường nên mất nhiều công chăm sóc hơn, chính vì vậy giá hoa kiểng chơi tết cũng tăng nhẹ so với năm trước.

Một chậu hoa mai nhỏ có giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng, những chậu to có giá khoảng 4 – 7 triệu đồng. “Riêng cây mai khủng nhất vùng có giá 170 triệu đồng thì vài ngày nữa ghe mới chuyển lên”, một người bán hoa kiểng tiết lộ.

Ngoài ra, các chậu hoa cúc Hà Lan, hoa cúc Thái, hoa giấy, ớt bonsai cũng có giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/cặp.

Hoa giấy nổi bật sắc đỏ trên đường Bình ĐôngHoa giấy nổi bật sắc đỏ trên đường Bình Đông
Những màu sắc nổi bật làm không khí mùa xuân thêm rộn ràngNhững màu sắc nổi bật làm không khí mùa xuân thêm rộn ràng
Những cây mai nở sớm được chào bán với giá rẻ hơnNhững cây mai nở sớm được chào bán với giá rẻ hơn
Mai vàng đặc trưng cho tết của miền Nam vẫn là loại cây kiểng được ưa chuộng nhấtMai vàng đặc trưng cho tết của miền Nam vẫn là loại cây kiểng được ưa chuộng nhất
Các chậu cúc Thái và cúc Hà Lan có giá khoảng 120.000 đồng/cặp
Màu sắc rực rỡ trên đường Bình ĐôngMàu sắc rực rỡ trên đường Bình Đông
Ớt kiểng cũng được nhiều người ưa chuộngỚt kiểng cũng được nhiều người ưa chuộng
Tết đã đến rất gầnTết đã đến rất gần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.