Những tình tiết chưa biết vụ bắt Trần Trung Hùng: Yêu cầu bạn gái tiếp tế...ma túy

17/12/2016 16:48 GMT+7

Trong quá trình lẩn trốn, sau khi bắn một cán bộ công an trọng thương, Trần Trung Hùng thường xuyên yêu cầu bạn gái tiếp tế... ma túy.

Liên quan đến vụ án Trần Trung Hùng (29 tuổi, thường gọi là Giống, trú ở P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum, Kon Tum, kẻ đã bỏ trốn sau khi bắn một cán bộ Công an tỉnh Kon Tum trọng thương), các trinh sát cho biết Hùng lẩn trốn nhiều nơi và thường xuyên cầu cứu bạn gái tiếp tế… ma túy.
Ẩn náu trong cây xăng
Tháng 7.2016, vợ chồng ông Nguyễn Văn S. và bà Nguyễn Thị T. (trú ở P.Trường Chinh, Kon Tum) báo công an về việc con trai của mình tên X. bị bắt cóc và ép chặt ngón út bàn tay trái. Xác định Hùng cùng nhóm của nghi can này gây ra vụ việc, Công an TP.Kon Tum tiến hành truy bắt.
Đến 0 giờ 30 phút ngày 30.11, phát hiện Hùng trốn ở ngôi nhà sát bờ sông Đăk Bla (thuộc xã Đăk Blà, TP.Kon Tum), cảnh sát bao vây khu vực này thì Hùng dùng súng AK bắn thượng úy Vương Hoàng Giáp (Cảnh sát hình sự Công an T.Kon Tum) trọng thương. Sau khi gây án, Hùng được 4 đàn em (đã bị bắt) che giấu và đưa đi trốn.
Có một chi tiết ít người ngoài cuộc biết đó là những nơi lẩn trốn của Hùng. Một đồng bọn của Hùng đã dẫn y về nhà trong một cây xăng ở Kon Tum để ẩn náu một thời gian. Đêm khuya, khi tất cả mọi người đã ngủ, đàn em dẫn Hùng vào phòng của mình nhưng Trần Trung Hùng từ chối ở lại căn nhà này lâu dài vì có cảm giác bất an. Vào một buổi sáng sớm, Hùng đã chạy vào trong các rừng cà phê và rừng cao su để trốn.
Căn phòng của Hùng ẩn náu tại cây xăng Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Cơ quan công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm truy tìm nơi lẩn trốn của Hùng. Khi xác định được Hùng đang ở trong căn nhà này, lãnh đạo Ban chuyên án chỉ đạo Cục và công an tỉnh phối hợp bao vây khu vực này, tuy nhiên, Hùng đã rời khỏi căn nhà này được... 10 phút.
“Cầu cứu” người yêu vì… nghiện ma túy
Khi ở trong rừng cao su, Hùng có liên lạc với đồng bọn (4 đàn em thân cận nhất của Hùng đã bị công an bắt - PV). Hùng bị nghiện ma túy từ lâu, những ngày lẩn trốn, vì không chịu đựng nổi cơn nghiện, Hùng đành phải gọi cho người yêu làm tiệm tóc ở TP.Kon Tum.
Mỗi khi hết ma túy, Hùng đều hẹn gặp người yêu. Cô bạn gái này cũng sử dụng ma túy và mỗi khi Hùng gọi, đều chuẩn bị thức ăn, đồ uống, quần áo và ….ma túy mang vào trong rừng cho người yêu.
Có lần, Hùng nhắn tin cho bạn gái nói rằng: “Ở trong rừng chồng lạnh lắm. Có những lúc thấy có bóng dáng người từ xa nhưng họ không đến gần. Công an biết chồng ẩn trong này nhưng họ chưa tấn công. Nếu họ tấn công, chồng sẽ bắn chết hết”.
Căn nhà đầu tiên mà Hùng ẩn náu Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
“Trong quá trình theo dõi, điều tra tung tích của Hùng, sau đó lên kế hoạch bắt giữ Hùng, Cơ quan công an đã tính hết mọi tình huống có thể xảy ra và không loại trừ khả năng Hùng tấn công như lần trước. Ở một vài ngày trong rừng cao su, Hùng bắt đầu tính đến chuyện ẩn náu ở nơi xa hơn”, một trinh sát nhớ lại.
Hùng tiếp tục liên hệ với một đàn em của mình để nhờ tìm cho nơi ẩn náu mới, đó là căn nhà nhỏ của người đàn ông tên S. ở thôn 1, xã Nghĩa An (H.Chư Păh, tỉnh Gia Lai), nằm trên một đồi cà phê rộng lớn, heo hút. Hùng nghĩ rằng có thể yên ổn ở đây một thời gian mà không bị phát hiện, không ngờ chỉ sau một ngày bị trinh sát phát hiện.
Ngày 15.12, lãnh đạo Ban chuyên án tiếp tục lên kế hoạch, bao vây căn nhà này, dùng loa thông báo đề nghị Hùng ra đầu hàng để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, Hùng vẫn cố thủ ở trong nhà. Các trinh sát phải tiến vào bên trong để khống chế, bắt giữ Hùng.
Một trinh sát cho biết, nhận thấy tính chất vụ án phức tạp, tên tội phạm hung hãn có đến 4 lệnh truy nã, có thể nổ súng chống lại bất cứ lúc nào, lãnh đạo Ban chuyên án ban chuyên án phải chỉ đạo chuẩn bị xe bọc thép đặc chủng thường trang bị cho Cảnh sát cơ động và Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ phòng chống khủng bố, giải cứu con tin.
Sau khi bắt giữ Hùng, khám xét nơi ẩn náu của Hùng, công an thu giữ được 1 khẩu súng AK, 1 khẩu súng K59, 38 viên đạn và nhiều vũ khí khác như mã tấu, dao, kiếm, ống nhòm…
Hiện C45 đang phối hợp với công an tỉnh Kon Tum điều tra, làm rõ.
"Hàng nóng" của Hùng bị thu giữ Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.