Ninh Văn Quỳnh tiếp tục khai nhận của Nguyễn Xuân Sơn 20 tỉ đồng

21/09/2017 17:51 GMT+7

Chiều ngày 21.9, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội cho triệu tập Ninh Văn Quỳnh (59 tuổi), nguyên Phó tổng giám đốc PVN tới tòa để tiếp tục làm rõ hành vi nhận khoản tiền hàng chục tỉ chi chăm sóc khách hàng.

Trong buổi chiều của ngày làm việc thứ 17 xét xử Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank cùng 50 đồng phạm, tòa bất ngờ cho triệu tập đối với bị can ông Ninh Văn Quỳnh (59 tuổi), nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí (PVN).
Bị can Ninh Văn Quỳnh được triệu tập tới tòa để làm rõ những khoản tiền hàng chục tỉ đồng đã nhận từ Nguyễn Xuân Sơn (55 tuổi), nguyên Tổng giám đốc OceanBank, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí quốc gia, để chi lãi ngoài chăm sóc khách hàng.
Trước đó, tại tòa, bị cáo Sơn khai về việc nhận số tiền 246 tỉ đồng nhận từ Hà Văn Thắm để chi lãi chăm sóc khách hàng. Vẫn theo lời khai của Sơn, trong tổng số tiền nhận từ Hà Văn Thắm, bị cáo có chuyển cho Ninh Văn Quỳnh khoảng 30 - 40 tỉ đồng. Tiền đưa cho Ninh Văn Quỳnh là với mục đích Hà Văn Thắm hỗ trợ cho PVN.
Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 7.9, khi được triệu tập tới tòa, Ninh Văn Quỳnh khai đã nhận khoảng 20 tỉ đồng từ Nguyễn Xuân Sơn. “Từ năm 2009 cho tới tháng 12.2013, tôi nhận khoảng 20 tỉ và số tiền đó sử dụng cho mục đích cá nhân tôi”, lời khai của Ninh Văn Quỳnh.
Trong buổi chiều, khi được triệu tới tòa, bị can Ninh Văn Quỳnh khai nhận: “Tôi đã trình bày rồi, hôm trước tại tòa tôi đã khai khi đó tôi đã bị bắt về cố ý làm trái, tôi đã khai trong thời gian năm 2009 - 2013 có nhận từ Nguyễn Xuân Sơn 20 tỉ đồng, trong đó khai rõ chi tiết một số khoản sử dụng cho mục đích cá nhân. Nay tôi đề nghị cơ quan điều tra cho tôi xin sớm khắc phục số tiền ấy để hưởng khoan hồng của pháp luật. Hiện nay, tôi đã thành khẩn khai báo trong mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, bị cáo Nguyễn Xuân Thắng và tôi mong sớm được cơ quan điều tra làm rõ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.