Nổ hầm lò ở độ sâu - 250 m, 14 thợ mỏ bị thương

29/09/2016 19:12 GMT+7

Một tai nạn có thể do nổ mìn dưới hầm lò, tại Công ty Than Khe Chàm (phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) khiến 14 công nhân bị thương.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 29.9, ông Phạm Văn Kính, Phó chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết, một vụ nổ đã xảy ra ở công trường khai thác 3, Công ty Than Khe Chàm vào 14 giờ 30 ngày 29.9. Tai nạn ở độ sâu -250 m, dài hơn 2 km, làm 14 công nhân khai thác than bị thương. 
"Khoảng hơn 15 giờ, toàn bộ các công nhân bị thương đã được đưa ra ngoài tắm rửa trước khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả", ông Kính nói và cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do nổ mìn còn sót lại từ trước đó. 
Theo thông tin ban đầu, trong số các công nhân bị thương, có 1 người dập phổi, chấn thương sọ não, 3 người bị chấn thương vùng mặt, lồng ngực, tay, 10 người còn lại bị thương nhẹ. Nhận được tin báo, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung cấp cứu, chăm sóc các nạn nhân; khẩn trương điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng y bác sĩ bệnh viện để sơ, cấp cứu cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng điều động 2 kíp bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bãi Cháy tới hỗ trợ công tác cứu chữa người bị nạn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.