Nổ mìn đánh cá, một ngư dân suýt mất mạng

21/07/2017 13:33 GMT+7

Một ngư dân ở Hà Tĩnh bị cụt mất cẳng tay phải và chấn thương khắp người vì gặp sự cố trong quá trình sử dụng mìn để đánh bắt cá trên biển.

Sáng 21.7, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Bá S. (34 tuổi, trú tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị sốc đa chấn thương do nổ mìn.
Hiện sức khỏe bệnh nhân S. đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.
Theo người nhà bệnh nhân, sáng 20.7, anh S. cùng bố dong thuyền ra vùng biển xã Thạch Hội (huyện Thạch Hà) để đánh bắt cá. Khi được khoảng gần 2 hải lý, hai bố con neo thuyền lại và nổ mìn. Tuy nhiên, trong quá trình cài mìn thì xảy ra sự cố khiến mìn phát nổ, anh S. bị thương nặng, bố anh này may mắn không bị thương.
Đến trưa cùng ngày, anh S. được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, bàn và các ngón tay trái bị dập…
Anh S. hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi Ảnh Tân Kỳ
Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã mổ cấp cứu để cứu sống bệnh nhân.
Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương cho hay, từ trước đến nay, khoa này vẫn tiếp nhận một số trường hợp bị thương do nổ mìn. Nhiều bệnh nhân nếu may mắn được cứu sống thì cũng bị tàn phế suốt đời. Vì thế, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, cảnh báo tác hại do nổ mìn gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.