Nổ súng ngăn chặn ẩu đả giữa xe ôm Grab và xe ôm ở Bến xe Miền Tây

Do hai nhóm xe ôm manh động nên lực lượng chức năng phải nổ súng để vãn hồi trật tự.

Ngày 16.6, đại tá Trần Văn Ngọc, Trưởng Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã mời 4 người liên quan đến vụ ẩu đả giữa nhóm tài xế xe ôm Grab và xe ôm ở Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân, TP.HCM) lên trụ sở làm việc về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ tối 15.6, một tài xế Grab vào bên trong Bến xe Miền Tây để đón khách thì xảy ra va chạm với một tài xế xe ôm ở đây.
Tài xế Grab đón khách đi và đồng thời gọi điện cho các đồng nghiệp khác đến “hỗ trợ”. Không lâu sau đó, có cả chục tài xế Grab kéo đến Bến xe Miền Tây và xảy ra ẩu đả với nhóm tài xế xe ôm ở đây.
Lúc này, tổ công tác đang tuần tra gần đó nhận được tin báo từ người dân nên nhanh chóng đến hiện trường.
Do cả hai bên manh động nên tổ công tác buộc phải nổ súng để vãn hồi trật tự.
Sau đó, lực lượng chức năng đã mời 4 người liên quan đến vụ ẩu đả về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
“Chúng tôi đang củng cố hồ sơ và sẽ tiếp tục mời những người liên quan đến vụ việc để điều tra. Quan điểm của Công an Q.Bình Tân là phải xử lý nghiêm những trường hợp mang tính côn đồ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn”, đại tá Ngọc cho hay.
Bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Công ty Truyền thông GrabBike Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đại diện của đơn vị đã chủ động liên hệ, làm việc với cơ quan Công an Q.Bình Tân để cung cấp thông tin và hỗ trợ điều tra. Đồng thời, cập nhật thông tin vụ việc và khuyến cáo trên toàn hệ thống đối tác tài xế GrabBike thông qua các kênh truyền thông nội bộ.
Bà Nguyễn Thu An khẳng định những vụ việc sử dụng bạo lực là vi phạm pháp luật và đi ngược lại tiêu chí hoạt động của Grab. Những tài xế vi phạm sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi hoạt động xe ôm của Grab. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu các đối tác tài xế giữ bình tĩnh, ứng xử khéo léo, văn minh khi xảy ra tranh cãi.
“Hiện chúng tôi đang chủ động và tích cực phối hợp với cơ quan công an. Trong trường hợp các đối tượng tham gia vụ ẩu đả được xác minh là đối tác tài xế GrabBike, công ty sẽ ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác. Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Đây là hành vi đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Hiện Grab đang tích cực cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”, bà An cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.