Nổ thiết bị hun khói của Formosa

Một thiết bị hun khói của lò vôi (một phần của lò cao đang vận hành tại Công ty Hưng Nghiệp Formosa) phát nổ. Vụ nổ đã gây chấn động mạnh cả khu vực cách vị trí phát nổ khoảng 1 km.

Khoảng 21 giờ ngày 30.5, khi lò cao số 1 đang vận hành tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (đóng tại xã Kỳ Lợi, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì bất ngờ một thiết bị hun khói của lò vôi (một phần của lò cao) phát nổ. Vụ nổ đã gây chấn động mạnh cả khu vực cách vị trí phát nổ khoảng 1 km.

tin liên quan

Formosa đủ điều kiện vận hành thử nghiệm lò cao số 1
Ngày 10.5, hội đồng giám sát liên ngành đã họp xem xét, đánh giá toàn bộ quá trình khắc phục sự cố môi trường Formosa, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà và sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, viện nghiên cứu, UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Anh N.V.Đ, công nhân đang làm việc tại Formosa, cho biết khi đang làm việc ở khu vực cầu cảng cách lò cao số 1 khoảng 500 m thì bất ngờ nghe tiếng nổ rất lớn, ít phút sau khói bốc lên gây ra mùi khét lẹt. Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận với Thanh Niên thông tin trên. Cho đến 23 giờ 30 cùng ngày vẫn chưa có thông tin về thiệt hại của vụ nổ.
Trước đó, ngày 10.5, Hội đồng giám sát liên ngành đã đề nghị cho phép Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1, xưởng luyện thép trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 29.5.
Cải chính
Báo điện tử Thanh Niên ngày 31.5 đăng tin và video clip về vụ nổ thiết bị lò vôi ở Khu công nghiệp Formosa (Hà Tĩnh). Nội dung bản tin có chi tiết chưa được kiểm chứng đầy đủ; video clip sử dụng hình ảnh nhà máy Formosa không phải vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Video clip này và các chi tiết có sai sót hiện đã được gỡ bỏ.
Báo Thanh Niên thành thật cáo lỗi cùng bạn đọc và Công ty Formosa.
Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.