Ô tô bị tàu hỏa đâm nát vì nhân viên gác chắn quên đóng gác

04/11/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Nhân viên trực gác chắn “quên” đóng sào chắn đã gây ra một vụ tai nạn khi xe ô tô tải băng qua đường sắt bị tàu hỏa chạy qua đâm bay xuống mép đường ray khiến 1 người bị thương.

(TNO) Nhân viên trực gác chắn “quên” đóng sào chắn đã gây ra một vụ tai nạn khi xe ô tô tải băng qua đường sắt bị tàu hỏa chạy qua đâm bay xuống mép đường ray khiến 1 người bị thương.

Những mảnh vỡ của ô tô sau khi bị đâm rơi xuống mép đường - Ảnh: Khánh HoanNhững mảnh vỡ của ô tô sau khi bị đâm rơi xuống mép đường - Ảnh: Khánh Hoan
Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng nay 4.11 trên điểm giao nhau giữa quốc lộ 7 và tuyến đường sắt Bắc Nam (thuộc xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An).
Trung tá Phan Đăng Trân, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu cho biết, khoảng 4 giờ 50 phút tàu, tàu hỏa chở khách mang số hiệu NA1 gồm 11 toa đang chạy theo hướng từ Hà Nội vào Vinh, khi đến địa điểm trên đã đâm vào xe tải biển số 37C-15220 do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, ngụ xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) điều khiển trong lúc ô tô này đang chạy băng qua đường sắt theo hướng từ huyện Diễn Châu lên huyện Đô Lương.
Tại hiện trường, ô tô bị đâm văng xuống lề đường, hư hỏng nặng. Anh Hổ may mắn chỉ bị gong gân, vợ anh Hổ ngồi cùng cabin bị chấn thương. Tàu phải dừng 40 phút để khắc phục hậu quả.
Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt Chợ Sy cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do nhân việc trực gác chắn đã đóng chắn quá trễ trong khi tài xế ô tô không biết có tàu chạy qua.
Theo tường trình ban đầu của anh Nguyễn Tất Bá (49 tuổi, nhân viên trực gác chắn tại vị trí xảy ra tai nạn), thời điểm xe tải băng qua đường sắt, anh Bá đã bật đèn tín hiệu báo hiệu có tàu sắp chạy qua và ra đóng gác nhưng lúc đó ô tô do anh Hổ điều khiển đã lọt qua gác chắn và tàu đã đến quá gần điểm giao cắt với quốc lộ 7. 
Đoạn đường giao nhau giữa đường sắt và đường bộ, nơi xảy ra vụ tai nạn
Ông Đồng cho biết, theo quy định, đối với gác chắn trên quốc lộ 7, nhân viên phải đóng gác trước 3 phút khi tàu đến. Việc nhân viên Bá đóng sào khi tàu đã đến nơi là vi phạm qui định an toàn.
“Anh Bá đã có gần 30 năm trong ngành, 12 năm làm nhân viên trực gác chắn, đã được cấp chứng chỉ”, ông Đồng thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.