Ông Cao Toàn Mỹ nói: 'Chúng tôi thân nhau...', Phương Nga tiếp tục im lặng

23/06/2017 09:48 GMT+7

Sáng 23.6, hoa hậu Phương Nga một lần nữa xin giữ quyền im lặng. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử.

Sáng ngày 23.6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Viêt Nam và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) tiếp tục được dẫn giải vào phòng xử án để TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hai bị cáo bị xét xử về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng thông qua giao dịch mua bán nhà giả.
Trong buổi sáng nay (23.6), bị cáo Phương Nga một lần nữa xin HĐXX cho giữ quyền im lặng.

tin liên quan

Hoa hậu Phương Nga và ‘Quyền im lặng’
Nhiều bạn đọc thắc mắc, liệu Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga có thể sử dụng “Quyền im lặng” trong quá trình tố tụng hay không.
HĐXX tiến hành thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ. “Quá trình khám xét nhà Phương Nga có thu giữ một số hoá đơn mua hàng ghi tên ông?”, chủ toạ hỏi. Ông Mỹ trả lời: “Tôi và Phương Nga thân nhau nên nhiều lúc tôi nhờ Nga mua hàng và ngược lại”.
Chủ tọa: “Về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, ngoài giấy thỏa thuận ngày 5.10.2013 về việc bán nhà giữa Phương Nga và chủ nhà là bà Lữ Thị Kim Phi mà ông được xem trước khi ký mua bán, thì các tài liệu khác như các tài liệu liên quan đến mua bán căn nhà như giấy đặt cọc, nhận cọc, di chúc, trả cọc thì ông được biết đến từ thời điểm nào?”. Ông Mỹ: “Tôi được cơ quan điều tra cho biết khi mời lên làm việc”.
Bị cáo Phương Nga tại phiên tòa Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chủ tọa: “Tại sao trong tường trình của ông và một số biên bản lời khai của ông ở giai đoạn đầu, ông không hề nhắc đến giao dịch mua bán về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi”. Ông Mỹ: “Vì lúc đó tôi có một số tính toán nên không thấy chưa cần thiết phải nhắc đến và tôi cũng không giải thích gì thêm về câu hỏi này”.
Chủ tọa: “Về 17 lần xuất nhập cảnh ông khai là do trùng hợp đi chung với nhau, thì trong nội địa hai bên có đi chung lần nào không?”. Ông Mỹ trả lời: “Vì công việc nên rất nhiều lần đi công tác, sự kiện chung nhưng đi cùng chúng tôi có bạn trai của  Phương Nga”.
Chủ tọa: “Những chuyến công tác chung đó có ở chung khách sạn không?”. Ông Mỹ trả lời: “Có ở chung khách sạn nhưng không ở chung phòng”.
Chủ tọa: “Chi phí lưu trú công tác ai thanh toán những chuyến công tác”. Ông Mỹ trả lời: “Tùy lúc tôi thanh toán hoặc người khác thanh toán. Nhưng chưa lần nào tôi thanh toán cho Phương Nga”.
Chủ tọa phiên tòa quay sang hỏi Phương Nga: “HĐXX sẽ xét hỏi bị cáo và mong bị cáo có sự hợp tác. Tòa không buộc bị cáo chứng minh nhưng việc bị cáo khai ra tình tiết sự việc là để các cơ quan tố tụng làm rõ bản chất vụ án”.
Phương Nga trả lời: “Bị cáo xin giữ quyền im lặng”.
Trưa ngày 23.6, tòa tuyên bố tạm dừng phiên xét xử. HĐXX thông báo vì phiên xử kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe các bị cáo nên phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng 26.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.