Ông Đinh La Thăng xin lỗi Đảng và nhân dân

11/05/2017 07:14 GMT+7

Cũng trong sáng qua, Bộ Chính trị quyết định ông Đinh La Thăng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020, thôi giữ chức Bí thư Thành ủy và được phân công giữ chức Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư.

Phát biểu sáng qua, ông Đinh La Thăng cho hay thời gian công tác ở TP.HCM hơn 15 tháng nhưng ông đã cảm nhận được tình cảm và sự ủng hộ vô cùng quý báu của nhân dân, chính quyền TP.HCM dành cho ông. “Qua kết luận thanh tra của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí VN giai đoạn 2010 - 2015, tôi đã nghiêm túc thực hiện, nhận trách nhiệm của người đứng đầu về những hạn chế, khuyết điểm của tập đoàn từ năm 2009 đến tháng 8.2011 và tự nhận hình thức kỷ luật trước Bộ Chính trị và Ban Chấp hành T.Ư Đảng”, ông Thăng nói: “Tôi xin nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, trước Ban Chấp hành T.Ư. Tôi đã xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành T.Ư. Hôm nay, trước Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP.HCM, tôi chân thành xin lỗi và mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM cảm thông, chia sẻ, tiếp tục giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay TP đạt được những thành công trong thời gian qua có phần đóng góp của ông Thăng từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Chủ tịch QH cũng chia sẻ và mong ông Thăng vượt qua khó khăn, tiếp tục thể hiện bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm để đóng góp cho đất nước trên cương vị công tác mới. Sắp tới Ủy ban Thường vụ QH sẽ phân công ông Thăng tham gia đoàn đại biểu QH tại địa phương khác để thuận tiện, phù hợp công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.