Ông Obama: 'Tôi đâu nghĩ tôi làm Tổng thống Mỹ'

25/05/2016 18:59 GMT+7

Tổng thống Obamba đã khiến hội trường khoảng 800 thanh niên nóng hừng hực giữa cái lạnh tê người của… máy lạnh. Những tuyên bố gần gũi, dí dỏm và truyền cảm hứng của ông đã làm nóng cả máy lạnh.

Thanh Niên trích dẫn một số tuyên bố “nóng” đó trong buổi gặp gỡ 800 thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP.HCM hôm 25.5 - hoạt động cuối cùng của Tổng thống Obama trước khi rời Việt Nam.
“Đừng lo lắng quá về việc bạn sẽ trở thành cái gì, hãy tập trung vào việc bạn đang làm gì. Hãy làm điều bạn thực sự yêu thích. Hầu hết những người thành công mà tôi gặp là những người yêu thích công việc của họ”.

Tổng thống Obama liên tục làm nóng hội trường máy lạnh mở hết công suất Ảnh: Reuters
“Hồi nhỏ tôi cũng ham chơi lắm! Tôi toàn thích bóng rổ và các cô gái… Tôi đâu nghĩ tôi làm Tổng thống Mỹ! Tôi khởi đầu sự nghiệp chính trị bằng mong muốn giúp đỡ một cộng đồng nghèo”.
"Tôi lạc quan là các bạn có thể thay đổi khu vực này, thế giới này như cố nhạc sĩ Trần Lập đã viết: “Đường đến những ngày vinh quang không còn xa”.

tin liên quan

Cô gái 'dọa' được Tổng thống Mỹ Obama
"Mời cô gái ở đằng kia. Tôi mà không trả lời câu hỏi của cô ta, chắc tôi bị đánh mất!", Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đùa vừa chỉ tay về phía cô gái đang bặm môi trợn mắt ở đằng xa.
"Các bạn là thế hệ kết nối với nhau chặt chẽ nhất trong lịch sử nhờ công nghệ thông tin và mạng xã hội. Hơn 30 triệu người Việt Nam dùng Facebook, các bạn chụp hình “tự sướng”, các bạn nghe, tải nhạc Sơn Tùng MTV…".
Ông Obama toàn đứng và liên tục đi lại trong hơn 1 giờ nói chuyện với thành viên YSEALI Ảnh: Reuters

"Lần tiếp theo tới Việt Nam, tôi vô cùng mong mỏi được đến thăm Sơn Đoòng. Tôi là một gã cũng khỏe đấy, tôi muốn đi bộ hơn là đi cáp treo. Đi mất bao lâu? 7 ngày à? Tôi đi bộ được!".
“Tôi nghĩ tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ chân người tài tốt nhất, ngăn ngừa chảy máu chất xám. Cách tưởng thưởng đó là hệ thống pháp luật rõ ràng, hệ thống giáo dục tốt, môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách của chính phủ về thuế khóa, hạ tầng hợp lý... Thế là mọi người thấy đất nước họ là nơi rất tốt để ở lại. Tôi nghĩ không ai muốn rời quê hương nếu họ không bị "tắc đường" ở đó. Không ai muốn ở một đất nước mà làm gì cũng phải đút lót, một nơi mà ô nhiễm đến con cái họ thở không nổi; một không có nguồn nhân lực tốt vì hệ thống giáo dục tồi…”.

Chiếc nón lá đã giúp bạn trẻ này thu hút sự chú ý của Tổng thống Obama và được ông chọn đặt câu hỏi Ảnh: Reuters
“Đừng có tin mấy mẩu thông tin trên mạng bảo là hồi trẻ tôi hút bồ đà nhé!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.