Phá 2 vụ án mạng giấu xác phi tang nhiều năm

23/05/2017 13:00 GMT+7

Sau khi nhận được thông tin về 2 vụ án mạng hết sức phức tạp xảy ra nhiều năm, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc, phá án.

Ngày 22.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang tạm giữ hình sự Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi giết người.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 4.4, người dân phát hiện một bộ xương người trong bao ni lông bỏ tại dự án khu du lịch Làng Tre (xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành) liền báo cho công an. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc điều tra, thông báo truy tìm tung tích nạn nhân. Qua sàng lọc thông tin của một số người đến trình báo việc thân nhân mất tích, cùng với kết quả giám định ADN, PC45 xác định nạn nhân là chị N.T.M.Th (37 tuổi, quê Bình Thuận), bị mất tích cách đây 2 năm.
Vụ án mạng tưởng chừng rất phức tạp nhưng chỉ sau gần 2 tháng, qua nghiệp vụ điều tra, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định Hoàng Trọng Đông chính là nghi can sát hại chị Th. và hiện đang ở Vĩnh Phúc.
Ngày 20.5, một tổ trinh sát PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ Đông. Tại cơ quan công an Đông khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Th. từ năm 2008.
Ngày 30.6.2015, nghi chị Th. có tình cảm với người khác nên gọi đến nhà trọ ở Q.Tân Bình (TP.HCM) chơi và ra tay siết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau khi lấy tài sản của chị Th., Đông đưa thi thể nạn nhân xuống bãi đất hoang ở xã Mỹ Xuân phi tang, sau đó bỏ trốn về Vĩnh Phúc đến ngày bị bắt.
Sát hại vợ, giấu xác dưới hầm cầu hơn 4 năm
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Hoàng (38 tuổi, ngụ TT.Đất Đỏ, H. Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người. Hoàng được xác định là người sát hại chị P.T.T (35 tuổi, vợ Hoàng), rồi đem giấu thi thể nạn nhân dưới hầm cầu hơn 4 năm.
Theo điều tra ban đầu, năm 2006, Hoàng và chị T. sống chung với nhau và có một con trai. Hoàng làm cai thầu, vợ làm phụ hồ. Sau một thời chung sống, Hoàng nghi ngờ chị T. có tình cảm yêu đương với người làm thợ hồ chung nên thường xuyên đánh đập vợ. Bản thân chị T. không chịu nổi những trận đòn của người chồng vũ phu nên đã nhiều lần bỏ ra ở riêng.
Vào tháng 8.2012, chị T. về nhà dọn đồ cho con trai để chuẩn bị về bên nhà ngoại ăn đám giỗ. Trong đêm, Hoàng kêu con trai qua nhà bà nội chơi, còn mình ở nhà đóng cửa phòng rồi ra tay sát hại người vợ. Sau đó, Hoàng đục hầm cầu, đưa thi thể nạn nhân bỏ xuống bên dưới, sửa chữa lại nhà về sinh để xóa dấu vết. Sau khi sát hại người vợ, Hoàng rêu rao với mọi người là vợ mình đã bỏ theo người tình.
Nghi ngờ sự mất tích của chị T., gia đình nhiều lần nhờ lực lượng công an tìm kiếm nhưng không phát hiện được gì. Một lần tình cờ, gia đình chị T. nghe bạn bè báo lại trong lúc nhậu Hoàng buột miệng nói nạn nhân không mất tích mà do Hoàng sát hại. Mọi người liền kéo đến nhà truy hỏi nhưng Hoàng cứ một mực chối tội. Ngày 14.3, gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan công an yêu cầu điều tra. Quá trình mời Hoàng lên làm việc điều tra, Hoàng vẫn chối tội. Đến ngày 10.5, Hoàng đến công an đầu thú, nhận tội sát hại chị T.
Khai quật hầm cầu trong nhà Hoàng, cơ quan công an phát hiện một bộ xương người đã phân hủy hoàn toàn. Xương sọ bị vỡ nhiều mảnh, có dấu hiệu băm chém, xương cánh tay trái có vết chém nhưng không bị đứt lìa… Ngoài ra, dưới hầm cầu còn có dao thái lan, vòi tắm hoa sen, quần dài nam, áo khoác nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.