Phá đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt phí trước bạ

08/12/2015 16:23 GMT+7

Hành vi của nhóm Trung bị phát hiện khi Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định các giấy nộp tiền vào ngân sách là giả nên đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra.

Hành vi của nhóm Trung bị phát hiện khi Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định các giấy nộp tiền vào ngân sách là giả nên đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra.

Ngày 8.12, Cơ quan An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam Lê Ngọc Tuấn (38 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thành Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Liên quan đến vụ án này, PA92 cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại để chữa bệnh đối với Võ Thanh Hải (39 tuổi, ngụ TP.HCM).
Theo điều tra ban đầu, giữa tháng 11.2014, bà Nguyễn Thị Tuyết Trâm (ngụ TP.Bà Rịa) mua một ô tô hiệu Mazda. Bà Trâm được giới thiệu gặp Trung làm đăng ký xe giúp. Sau khi được bà Trâm giao hồ sơ để làm thủ tục giấy tờ, Trung nảy sinh ý định làm giả giấy nộp vào ngân sách nhà nước để chiếm đoạt tiền lệ phí trước bạ của bà Trâm.
Trung gọi cho Tuấn, đặt vấn đề làm giả được giấy nộp tiền vào ngân sách, thỏa thuận ăn chia 50 - 50 số tiền lệ phí lừa đảo được.
Tuấn gọi cho Võ Thanh Hải và Hải đồng ý làm giả giấy tờ. Sau đó  Tuấn gọi cho Trung yêu cầu đưa thông tin về ô tô của bà Trâm để Hải làm giấy tờ giả. Nhóm của Trung đã chiếm đoạt của bà Trâm 95 triệu đồng.
Cũng bằng thủ đoạn này, đường dây của Trung cũng chiếm đoạt của bà Huỳnh Thị Ngọc Hường (ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) hơn 100 triệu đồng; của ông Nguyễn Văn Tiến (ngụ TP.Vũng Tàu) hơn 40 triệu đồng.

Hành vi của nhóm Trung chỉ bị phát hiện khi Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định các giấy nộp tiền vào ngân sách là giả nên đề nghị PA92 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra.
PA92 cũng đang tiến hành xác minh một đối tượng tên Cường tham gia đường dây này, để điều tra vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.