Phải điều tra làm rõ kẻ phá hoại

02/07/2015 05:02 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Hàng loạt “thủ phạm” phá đường và Cạnh tranh bằng phá hoại đăng trên Thanh Niên ngày 1.7.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Hàng loạt “thủ phạm” phá đườngCạnh tranh bằng phá hoại đăng trên Thanh Niên ngày 1.7.
Trách nhiệm của ngành công an
Phá đường, gây hư hỏng công trình là tội phá hoại cần được điều tra và xử lý hình sự. Đây là trách nhiệm của ngành công an. Tôi thật sự thấy sốc khi biết có thông tin cho rằng các đơn vị thi công đường chơi xấu nhau. Nếu đây là chiêu trò của các nhà thầu với nhau thì thật không thể tưởng tượng nổi sự xuống cấp về mặt đạo đức.
Bằng Lăng
(banglang49@yahoo.com)
Phải quy rõ trách nhiệm
Việc Tập đoàn Sơn Hải đưa ra cam kết bảo hành 5 năm là có thể chấp nhận được. Theo tôi, có lẽ vì thế nên đã chạm vào sự làm ăn tắc trách, ẩu tả của một số nhà thầu khác, nên bày ra phá đường. Vì vậy, phải điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nặng, nếu như phát hiện thấy nhà thầu nào đứng sau các vụ phá hoại này.
Bảo Đông
(dongbao90@gmail.com)
Thanh tra chất lượng công trình
Theo bài báo thì một số đơn vị thi công đã làm sai quy trình. Việc rải nhựa chưa bám dính mà đã hối hả thông xe khiến đường mau xuống cấp là vi phạm nghiêm trọng về quy trình thực hiện công trình. Bài báo đã chỉ ra rất nhiều vi phạm của các nhà thầu, do đó phải làm rõ bằng một cuộc thanh tra toàn tuyến mở rộng QL1 để xác định trách nhiệm của các nhà thầu và có biện pháp xử lý.
Công Dân
(congdan62@gmail.com)
 
Ngoài QL1, nhiều con đường khác trong cả nước mới thông xe đã hư hỏng mà báo chí thời gian qua đã đề cập đến không ít. Như vậy là việc làm đường “có vấn đề” về chất lượng, không thể đổ thừa do khách quan. Vấn đề cốt lõi là xử lý việc này như thế nào mà thôi.
Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)
 
Không riêng gì vụ phá đường, việc kẻ xấu ném đá vào xe khách cũng phải nghiêm trị, bởi đây cũng là hành vi gây nguy hiểm, đặc biệt nếu có yếu tố cạnh tranh không lành mạnh thì càng phải sớm đưa ra ánh sáng.
Lê Văn Bửu
(Q.12, TP.HCM)
 
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.