Phải xin phép mới được đăng ý kiến phát biểu tại hội nghị

10/10/2017 09:46 GMT+7

Ông Thân Đức Hưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa ký ban hành quy chế phát ngôn báo chí.

Theo đó, khoản 3, điều 9, Quy chế phát ngôn của tỉnh Cà Mau, ban hành ngày 29.9.2017 quy định: Muốn đăng ý kiến phát biểu của cá nhân tại các cuộc hội nghị, hội thảo, gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện, các nhà báo phải xin phép và được sự đồng ý của người phát biểu. Không được dùng những ý kiến phát biểu tại hội nghị, hội thảo, các cuộc gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện để thông tin trên báo chí hoặc chuyển thành bài phỏng vấn nếu không được sự đồng ý của người phát biểu.
Trong khi đó, điều 40 luật Báo chí năm 2016 (hiệu lực từ 1.1.2017) chỉ quy định: Nhà báo không được dùng những ý kiến phát biểu tại hội nghị, hội thảo, các cuộc gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện có nhà báo tham dự để chuyển thành bài phỏng vấn nếu không được sự đồng ý của người phát biểu.
Chiều 9.10, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau, nói: “Có một chi tiết khoản 3, điều 9, bổ sung khác với điều 40 luật Báo chí, thật ra giới hạn một điều là có những cuộc họp, trao đổi mang tính chất nội bộ... mà người phát biểu nói là trao đổi nội dung này báo chí không đưa tin. Chỉ dừng lại chừng mực đó thôi. Chứ cuộc hội nghị, tổng kết, sơ kết đưa bình thường. Trong quá trình áp dụng, nếu không phù hợp thì sẽ xin ý kiến điều chỉnh”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.