Bắt đối tượng dọa nổ bom để tống tiền

08/11/2013 02:08 GMT+7

Trưa 7.11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phan Văn Huân (24 tuổi, quê Thanh Hóa, 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bắt đối tượng dọa nổ bom để tống tiền
Nghi phạm Phan Văn Huân - Ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trưa 3.11, một người chạy xe ôm mang bịch ni lông màu đen đến giao cho gia đình bà T. (ngụ đường Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân) nói có người nhờ chuyển giùm. Bà T. chưa kịp mở ra xem thì một lúc sau thêm một người chạy xe ôm khác đưa đến một bức thư. Lúc này bà T. mới có thời gian xem bức thư, sau đó mở túi ni lông thì thấy bên trong có vật như “bom” hẹn giờ với pin và dây điện. Bà T. gọi lại số điện thoại ghi trong thư thì đầu dây bên kia tự xưng là đàn em của trùm giang hồ tên Cu “lì” ở Q.4, đòi phải chuyển 80 triệu đồng cho hắn, nếu không sẽ bị sát hại cả gia đình gồm vợ chồng bà và 2 con. Ngoài ra, kẻ lạ mặt còn đe dọa sẽ cài đặt bom, tưới xăng đốt chết cả nhà.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, PC45 triển khai nhanh lực lượng bảo vệ gia đình bà T., đồng thời huy động lực lượng truy bắt kẻ tống tiền. Từ tối 3.11 đến 4.11, kẻ lạ mặt liên tục gọi điện thoại buộc bà T. phải chuyển trước 50 triệu đồng vào tài khoản của y. Từ đầu mối này, công an phát hiện tài khoản của hắn được đăng ký theo CMND của một sinh viên bị mất. Khoảng 9 giờ ngày 6.11, lực lượng công an đã bắt giữ khi hắn đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) rút tiền.

Tại trụ sở công an, nghi phạm tên Huân khai năm 2008, qua chat trên mạng internet, hắn đã làm quen với con gái bà T. Sau đó, cũng qua chat, Huân đã tán tỉnh, quan hệ tình cảm với chị N.B.T (ngụ Q.Tân Bình) và dùng ĐTDĐ quay lại cảnh “mặn nồng” của 2 người. Đến tháng 4.2011, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên chia tay. Tháng 5.2011, Huân gọi điện thoại đến nhà gặp mẹ của chị N.B.T đòi 500 triệu đồng, nếu không đưa tiền thì y sẽ tung đoạn video trên. Lần đó, Huân đã bị Công an Q.Tân Bình bắt giữ về tội cưỡng đoạt tài sản. Ra tù, Huân nhớ lại con gái của bà T. nên lên kế hoạch tống tiền như đã nói trên.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.