Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an: Ông Lê Minh Hoàng có dấu hiệu phạm tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

19/09/2005 23:47 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an vừa có thông báo cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP.HCM kết quả điều tra bước đầu về những sai phạm của ông Lê Minh Hoàng (ảnh) - nguyên Giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM, theo đó, ông Hoàng đã có dấu hiệu của tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Đây là cơ sở để UBMTTQVN TP.HCM thực thi nhiệm vụ giám sát tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Lê Minh Hoàng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang vẫn tiến hành điều tra về vụ án này và sẽ tiếp tục thông báo cho UBMTTQVN TP.HCM và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Trao đổi với Thanh Niên chiều 19.9, ông Lê Hiếu Đằng - Phó chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM cho biết hiện ủy ban đang tiến hành các thủ tục cần thiết để đề nghị Quốc hội miễn nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Lê Minh Hoàng trong kỳ họp Quốc hội vào cuối tháng 10.2005. Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, hiện đã có một số ý kiến đề nghị Ban Thường trực UBMTTQVN TP.HCM cho ông Lê Minh Hoàng từ nhiệm đại biểu Quốc hội thay vì đề nghị miễn nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội. Về vấn đề này, ông Lê Hiếu Đằng cho biết: "Theo ý kiến riêng tôi thì ở thời điểm này, khi đã thành vụ án, việc ông Hoàng xin từ nhiệm không còn phù hợp nữa. Với mức độ vi phạm nghiêm trọng như Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khẳng định thì Quốc hội cần phải tiến hành thủ tục bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lê Minh Hoàng".

 

Trần Thanh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.