Đe dọa giết người, lãnh 18 tháng tù

28/05/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay (28.5), TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm vụ án 'đe dọa giết người', tuyên phạt Trần Hùng 18 tháng tù giam.

(TNO) Sáng nay (28.5), TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm vụ án Trần Hùng 'đe dọa giết người'.

Đe dọa giết người, em trai 'trùm' giang hồ Dũng 'Phương' lãnh 18 tháng tù giam
Bị cáo Trần Hùng lãnh 18 tháng tù về hành vi “đe dọa giết người”

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh vào chiều 13.1.2014, sau khi được đàn em là Lê Thế Đặng (32 tuổi ở TP.Hải Phòng) điện thoại thông báo sáng cùng ngày đã phát hiện một nhóm người của Công ty Thiên Nam do Vũ Đình Diện (30 tuổi, ở Hà Nội) đang chặt cây của Công ty Quốc Dũng do Hùng làm giám đốc tại khu vực thuộc ranh giới của Công ty than Mông Dương quản lý (đã hợp đồng cho Công ty Thiên Nam cải tạo mặt bằng), nên Đặng cùng đàn em chửa bới và dùng ống tuýp sắt mang theo đuổi đánh vào lưng, chân anh Diện.

Cùng lúc này, Hùng đi xe ô tô lên khu vực trên để giải quyết. Khi đến nơi thấy người do Công ty Thiên Nam thuê trong đó có anh Lê Huy Kiên (26 tuổi, ở Hải Dương) vẫn đang chặt cây, Hùng lập tức xuống xe và rút trong người khẩu súng bắn đạn cao su bắn một phát về phía nhóm Kiên làm các công nhân hoảng loạn bỏ chạy.

Anh Kiên cùng một số người bỏ chạy vào con đường của Tập đoàn than và khoáng sản thì bị Hùng cùng đàn em đuổi theo chặn lại.

Đàn em của Hùng bắt anh Kiên quỳ xuống đường, còn Hùng thì rút khẩu súng đã bắn lúc trước dí thẳng vào đầu anh Kiên và đe dọa sẽ bắn chết. Anh Kiên hoảng sợ van xin Hùng đừng bắn vì mình chỉ là người làm thuê nhưng Hùng vẫn tiếp tục đe dọa nếu còn chặt cây sẽ giết. Chỉ khi thấy anh Kiên quá hoảng sợ thì Hùng mới cùng đàn em lên xe bỏ đi.

Tại phiên tòa, Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định hành vi của Hùng là quá nguy hiểm, đe dọa tính mạng của bị hại và làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội nên đã tuyên phạt Hùng 18 tháng tù giam.

Tin, ảnh: Linh Linh

>> Bắt nghi phạm đe dọa giết người
>> Hà Nội: Bắt khẩn cấp đối tượng đe dọa giết người
>> Tạm giữ 2 đối tượng dùng súng đe dọa giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.