Khởi tố bị can hành khách “dọa” có bom trên máy bay

28/10/2006 15:43 GMT+7

Ngày 27/10, Cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 1973, trú tại 17 ngõ Cổng Giếng, Yên Thái, phường Bưởi, Tây Hồ - Hà Nội, là nhân viên Công ty ống thép Hòa Phát về hành vi cản trở giao thông đường không theo điều 217 Bộ Luật hình sự.

Ngày 18/8/2006, Nguyễn Thái Sơn là hành khách trên chuyến bay ký hiệu VN 267 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, tuyến Hà Nội - Cam Ranh, khởi hành lúc 7h30. Khi hành khách đã lên đủ, ổn định chỗ ngồi và máy bay chuẩn bị cất cánh, Sơn đã nói đùa với người ngồi bên cạnh là "Trong hành lý có bom". Hành vi của Sơn đã được tiếp viên báo cáo ngay cho cơ trưởng chuyến bay theo quy định bảo đảm an toàn hàng không. Cơ trưởng đã quyết định hoãn chuyến bay, xử lý theo phương án khẩn nguy cứu nạn tại cảng. Tất cả hành khách cùng hành lý được di chuyển khỏi máy bay để lực lượng an ninh tiến hành kiểm tra lại hành lý và kiểm tra toàn bộ máy bay. Sau rất nhiều công đoạn kiểm tra nghiệp vụ, chuyến bay VN 267 cuối cùng cũng được cất cánh từ sân bay Nội Bài bằng một máy bay khác. Cơ quan chức năng xác nhận việc Sơn nói có bom chỉ là đùa.

Tuy vậy hành vi đùa cợt này của Nguyễn Thái Sơn đã gây hậu quả nghiêm trọng: làm chậm chuyến bay khoảng 3h đồng hồ so với dự kiến, gây thiệt hại cho Tổng công ty Hàng không khoảng 100 triệu đồng. Bên cạnh thiệt hại về kinh tế, hành vi này còn làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín về an toàn hàng không của Việt Nam.

Chỉ trong vòng 2 tháng sau sự cố trên, tại các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam liên tiếp xảy ra các vụ việc tương tự. Việc khởi tố bị can Nguyễn Thái Sơn là lời cảnh báo đối với các hành khách đi trên máy bay cần nghiêm túc tuân thủ các quy định của ngành hàng không.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.