Nghi can sát hại doanh nhân Hà Linh bị bắt giữ tại Đài Loan

29/03/2016 17:14 GMT+7

Chiều 29.3, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết phía Trung Quốc xác nhận đã bắt được một số nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân Hà Thúy Linh.

Chiều 29.3, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết phía Trung Quốc xác nhận đã bắt được một số nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân Hà Thúy Linh.

ha-linhNữ doanh nhân Hà Linh khi còn sống - Ảnh do gia đình cung cấp
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, những người này đã bị bắt giữ tại Đài Loan, việc bắt giữ là sự phối hợp phòng chống tội phạm giữa cơ quan chức năng Trung Quốc và Đài Loan.
Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết, danh tính những người này chưa được xác định cụ thể. “Chúng tôi được xác nhận sự việc như vậy, còn việc điều tra như thế nào là thẩm quyền từ cơ quan chức năng Trung Quốc”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.
Như Thanh Niên đã phản ánh, bà Hà Linh (tên thật là Hà Thúy Linh - 46 tuổi) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô long. Ngày 19.9.2015, bà Hà Linh rời Việt Nam bay sang Trung Quốc để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long, nhưng sau đó bị mất liên lạc.
Đến ngày 22.9.2015, gia đình bà Hà Linh nhận được hung tin từ Trung Quốc về việc bà Linh bị sát hại. Văn bản của Tổng lãnh sự Việt Nam dẫn thông tin từ Công an Thường Bình, TP.Đông Quán, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) thông báo bà Hà Linh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng sớm 22.9.
Luật sư Trương Quang Quý, người trợ giúp pháp lý cho bà Hà Linh cho biết, trước khi qua đời tại bệnh viện, bà Linh có ít phút tỉnh lại và kịp nói với các y, bác sĩ bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh dập lá lách và tim, bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.