Tạm giam trạm trưởng kiểm lâm vứt tiền hối lộ bỏ chạy

14/08/2014 03:40 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đức Hải (36 tuổi), nguyên trạm trưởng thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 (Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa), về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, vào 9 giờ 30 ngày 1.8, thấy ô tô 37C-060.12 lưu thông trên QL1A qua địa phận H.Quảng Xương có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác thuộc Đội Kiểm lâm cơ động số 1 yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện một lượng lớn gỗ cẩm lai và gỗ xẻ giáng hương (đều thuộc nhóm 1). Lái xe chỉ xuất trình được hồ sơ xác nhận gỗ vận chuyển là gỗ cẩm lai, còn khoảng 1,5 m3 gỗ giáng hương thì không có giấy tờ hợp lệ nên tổ kiểm tra đã yêu cầu lái xe đưa xe hàng về trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động số 1 tại TP.Thanh Hóa để tiếp tục xác minh.

Đến 14 giờ cùng ngày, có một người tự xưng là chủ số gỗ đến trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động số 1 xuất trình thêm một số giấy tờ nhưng vẫn không chứng minh được nguồn gốc số gỗ giáng hương trên ô tô. Lê Đức Hải đã đòi những người này chi 100 triệu đồng để bỏ qua lỗi vi phạm, nếu không sẽ thu giữ toàn bộ số hàng. Trong khi ông Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an ập vào bắt quả tang. Vừa nhìn thấy công an, Lê Đức Hải bỏ chạy lên tầng 2 và vứt lại số tiền xuống tầng 1 hòng phi tang.

Thái Sơn

>> Cơ quan điều tra triệu tập 8 cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa
>> Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm': Bộ Công an triệu tập 8 cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa
>> Vụ cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ kiểm lâm
>> Vụ kiểm lâm nhận hối lộ 100 triệu đồng: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ kiểm lâm
>> Bắt quả tang Trưởng trạm kiểm lâm nhận hối lộ 100 triệu đồng
>> Vụ 'Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm': Ông Lê Đức Hải nhận hối lộ 100 triệu đồng
>> Vụ 'Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm': Bắt giữ kiểm lâm Lê Đức Hải
>> Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.