TP.HCM: Bắt băng đòi nợ thuê chuyên nghiệp

16/06/2007 13:32 GMT+7

Rạng sáng 15.6, lực lượng trinh sát của Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an TP.HCM đã bắt quả tang 2 đối tượng đang ép một thanh niên viết giấy nợ tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5). Truy xét nhanh, công an đã phát hiện ra một băng nhóm chuyên đi đòi nợ thuê ở khu vực trung tâm Q.1.

Theo thông tin ban đầu, sau 0 giờ ngày 15.6, Lê Nguyễn Tùng Giang (26 tuổi, nhân viên của quán cà phê ca nhạc trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1) đi trên xe gắn máy rời khỏi quán như thường lệ. Khi vừa qua khỏi cầu Ông Lãnh (Q.4), bất ngờ 6 thanh niên đi trên 3 xe gắn máy đã chặn đầu xe Giang lại và cướp xe tẩu thoát. Nhưng chưa kịp định thần thì Giang đã bị 2 thanh niên khác trong nhóm đó ép lên xe ngồi ở giữa và chạy về hướng Q.5.

Ngày 15.6, Phòng CSĐT-PC14, Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến vụ xiết nợ trái pháp luật của công ty TNHH thu nợ Quang Anh, trụ sở số 3 ngõ 58 Đào Tấn, Hà Nội do Phạm Quang Khánh, SN 1973, ở Phượng Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (Khánh đã bị bắt tạm giam trước đó). Quá trình điều tra đã làm rõ, lợi dụng hình thức hoạt động của Công ty thu nợ, Khánh ký hợp đồng với chị Dương Thị Bích, nhà ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc để đòi nợ chị Phạm Thị Chín, ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc với số tiền là 36 triệu đồng. Song hoạt động thu nợ của Khánh đã không dựa trên quy định của pháp luật, mà Khánh đã điều nhân viên công ty và thuê thêm một số thương binh tổ chức chiếm giữ 1 xe ô tô tải của chị Chín để xiết nợ. Tương tự như vậy, Khánh đã ký hợp đồng với một người ở phố Vọng, Hà Nội đòi nợ số tiền 286 triệu đồng. Sau đó, Khánh đã điều nhân viên đến nhà con nợ, xua gia chủ ra hè phố và cho nhân viên mang chiếu đến ở. Mỗi hợp đồng đòi nợ thuê, Khánh thu từ 20% đến 30% trị giá hợp đồng.

N.V.C

Tuy nhiên tất cả diễn biến vụ việc trên đã bị lực lượng trinh sát của Đội 2 trên đường tuần tra phát hiện. Bước đầu, trinh sát cũng tưởng đây là vụ cướp xe, song có tình tiết đáng ngờ là nạn nhân bị bắt giữ đưa lên xe ngay sau đó. Nhận định đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng, các trinh sát đã quyết bám theo chiếc xe chở Giang. Đến quán cà phê Không Gian trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5), các trinh sát phát hiện bọn chúng đang ép Giang viết giấy nợ 12 triệu đồng nên đã ập đến bắt quả tang. Chúng gồm Trần Khánh Duy (20 tuổi, quê Sóc Trăng) và Huỳnh Văn Trung (28 tuổi, quê An Giang).

Theo bọn chúng khai nhận, trước đây Giang cùng làm chung ở một vũ trường trên đường Cống Quỳnh, Q.1. Do Giang thiếu nợ 12 triệu đồng tiền cá độ bóng đá với Trung nên Giang tự nghỉ việc, chuyển sang làm ở quán cà phê để trốn nợ. Trung đã tìm đến nhờ Nguyễn Tấn Nghĩa (41 tuổi, ngụ ở Q.1, cùng làm chung vũ trường với Trung) giới thiệu người để đòi nợ. Nghĩa liên lạc với băng đòi nợ thuê, gồm: Nguyễn Tấn Tài (32 tuổi, ngụ ở Q.1) cùng các đối tượng Đức, Hiệp, Hòa và giới thiệu cho Trung. Trung đã thỏa thuận "hợp đồng" đòi nợ thuê với băng này và chấp nhận trả phí 50% số tiền.   

Ngay trong đêm, lực lượng trinh sát đã được tung đi khắp nơi và đến 5 giờ 30 ngày 15.6 đã bắt giữ và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tài (đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1). Riêng các đối tượng Đức, Hiệp, Hòa vẫn còn đang bỏ trốn.

                                            Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.