Phạt chủ tài khoản Facebook 'Nguyễn Liên' 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

08/12/2016 11:16 GMT+7

Đăng thông tin sai sự thật về giáo viên ở Hà Tĩnh, chủ tài khoản Facebook 'Nguyễn Liên' bị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 8.12, Thanh tra Sở TT-TT Đắk Nông ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Liên (trú thị trấn Đắk Mâm, H.Krông Nô, Đắk Nông) vì đã đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân.
Trước đó, ngày 17.11, trên tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đăng một bức ảnh chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ, kèm theo lời bình luận: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường...".
Lập tức, thông tin này đã thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận, trong đó có những ý kiến bức xúc. Tuy nhiên, sau đó một số người tìm ra nhân vật trong ảnh là một quan chức và cô gái là tiếp viên đều ở Trung Quốc.
Trước việc đăng thông tin sai sự thật trên, Bộ TT-TT có văn bản chỉ đạo Sở TT-TT hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông xác minh, xử lý nghiêm.
Ngay sau vụ việc, ông Nguyễn Liên, chủ tài khoản Facebook trên, đã có lời xin lỗi bằng văn bản gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan; đồng thời gửi thông tin đến cơ quan báo chí để đính chính. Theo quyết định xử phạt của Thanh tra Sở TT-TT Đắk Nông, đây được xem là tình tiết giảm nhẹ trong vi phạm của ông Nguyễn Liên.
Theo quyết định, hành vi của ông Nguyễn Liên vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 5, Chương 1, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 17.5.2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Ông Liên bị xử phạt theo Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ- CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm của cá nhân).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.