Phát hiện 4 toa tàu chất đầy hàng lậu

07/01/2011 10:31 GMT+7

(TNO) Tối 6.1, công an và quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện hàng chục tấn hàng lậu chất đầy trên 4 toa tàu xuất phát từ Lạng Sơn vừa về đến Hà Nội. Phải đến 1 giờ 45 phút sáng 7.1, việc bốc dỡ và vận chuyển hàng lậu mới được hoàn tất.

Từ thông tin của quần chúng, lực lượng công an đã bất ngờ xuất hiện và phong tỏa 4 toa tàu chở hàng lậu khi tàu mang số hiệu ĐĐ4 về tới ga Gia Lâm (Hà Nội).

Lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn quần áo, giầy dép, bếp ga, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô... chất đầy trên 4 toa tàu mà không có bất kỳ một hóa đơn, chứng từ nào đi kèm theo. 

Được biết, trong số 4 toa trên, chỉ duy nhất có một toa chở hàng, ba toa còn là toa hành khách. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, rất nhiều hàng ghế ở 3 toa trên đã được tháo bỏ để tăng diện tích cất chứa hàng.

Có mặt tại hiện trường vụ khám xét, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, các chủ hàng cùng những người được thuê bốc vác hàng tỏ ra hết sức hung hăng, lăng mạ, chửi bới lực lượng chức năng. Một số người còn dùng gạch đá ném thẳng vào lực lượng chức năng. Nhờ sự phối hợp của cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên, lực lượng tăng cường từ đại đội 7, 3 thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động được trang bị khiên, dùi cui điện, trật tự trên sân ga Gia Lâm mới được vãn hồi. Hai người có hành vi ném đá đã bị bắt giữ.

Để đảm bảo công việc kiểm đếm số lượng lớn hàng lậu không ảnh hưởng đến hành khách trên sân ga, lực lượng chức năng phối hợp với Đường sắt Việt Nam đã vận chuyển 4 toa tàu kể trên về Ga Hà Nội. Trong quá trình vận chuyển, nhiều đối tượng bám đu tàu nhằm cướp lại hàng hóa nhưng bất thành.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.