Phát hiện cơ sở sản xuất phân bón không phép nằm trong doanh trại quân đội

09/08/2016 16:18 GMT+7

Các công nhân pha trộn mốt số loại hóa chất nhập từ Trung Quốc để đóng gói bao bì thành những sản phẩm phân bón lá hữu cơ mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan.

Trưa 9.8, lực lượng trinh sát phòng Cảnh sát môi trường (PC49) kết hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7, Chi cục QLTT TP.Cần Thơ đã kiểm tra cơ sở sản xuất phân bón lá quy mô lớn nằm trong khu doanh trại quân đội của một đơn vị thuộc QK 9 tại P.Trà An, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã bắt quả tang các công nhân đang pha trộn mốt số loại hóa chất nhập từ Trung Quốc để đóng gói bao bì thành những sản phẩm phân bón lá hữu cơ mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan.
Chủ cơ sở đã không có mặt tại thời điểm kiểm tra, sau đó nhân viên của cơ sở đã mang hồ sơ đến và chỉ xuất trình được Giấy chứng nhân đăng ký DN là Công ty CP hóa sinh Thái Lan (trụ sở tại H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) do ông Lê Minh Trung (32 tuổi), ngụ P,Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ làm đại diện theo pháp luật và giấy hợp tác thuê mặt bằng giữa ông Trung và đơn vị quân đội với giá 4,5 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, đại diện cơ sở cũng chưa xuất trình được giấy phép hoạt động, giấy công bố chất lượng sản phẩm, quy chuẩn hợp quy của cơ quan thẩm quyền...

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện cơ sở này đã mua thành phẩm của một thương hiệu phân bón lá khác có tiếng trên thị trường về, sau đó lấy  sản phẩm trên đóng gói thành bao bì nhỏ mang thương hiệu của công ty để bán ra thị trường với số lượng lớn.

Theo PC49, qua xác minh ban đầu cho thấy Công ty CP hóa sinh Thái Lan chỉ đăng ký kinh doanh tại Sở KH - ĐT tỉnh Hậu Giang trên giấy tờ. Riêng trụ sở công ty theo giấy đăng ký là không có thực. Ngoài ra qua xác minh PC49 cũng xác định tại Khu công nghiệp Trà Nóc không có cơ sở sản xuất phân bón lá nào của công ty đăng ký hoạt động theo quy định.
Hiện PC49 đang lập biên bản, thống kê toàn bộ sản phẩm, nguyên liệu cùng số lượng bao bì tại cơ sở để tiếp tục làm rõ.

tin liên quan

‘Đại dịch’ phân bón giả
Hội nghị tuyên truyền và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phân bón giả, kém chất lượng do Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức tại TP.Vũng Tàu ngày 4.12 đã trở thành diễn đàn bày tỏ bức xúc trước “đại dịch” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.