Phát hiện sai phạm có dấu hiệu hình sự tại Tập đoàn Than và Khoáng sản

27/10/2016 12:48 GMT+7

Quátrình thanh tra tại Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam , Thanh tra Chính phủ đã phát hiện một số sai phạm có dấu hiệu hình sự và đã đề nghị Bộ Công an, Viện KSND tối cao vào cuộc

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ về kết quả hoạt động quý 3 vào sáng nay 27.10, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng thanh tra Chính phủ cho biết, quá trình thanh tra tại Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam đã phát hiện một số vụ việc sai phạm, có dấu hiệu hình sự và đã làm việc với Bộ Công an và Viện KSND tối cao để nhận định, đánh giá.
Ông Ngô Văn Khánh cho biết cho đến nay, cuộc thanh tra tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên theo quy định luật pháp, nếu thanh tra có dấu hiệu vi phạm thì lập tức chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.
Được biết, sai phạm tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam có liên quan đến việc quản lý vốn Nhà nước. Trong quý 3, toàn ngành thanh tra đã triển khai 2.092 cuộc thanh tra hành chính và 74.578 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra đã chấn chỉnh quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật trên nhiều lĩnh vực; phát hiện vi phạm 42.656 tỉ đồng, 347 ha đất.
Các cơ quan thanh tra đã kiến nghị xử lý hành chính đối với 436 tập thể, cá nhân, chuyển cơ quan điều tra làm rõ 16 vụ, 30 đối tượng. Riêng Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận 3 cuộc thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền 8.356 tỉ đồng; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 3.265 tỉ đồng; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý số tiền 5.091 tỉ đồng; chuyển cơ quan điều tra làm rõ 1 vụ việc, 18 đối tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.