Phát hiện tham nhũng tại Tổng công ty lương thực miền Nam

16/04/2015 06:16 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 15.4, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết trong quý 1, toàn quốc có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng và đã bị xử lý kỷ luật.

* Cảnh cáo 1 đại tá, giáng chức 1 thượng tá vì để xảy ra tham nhũng

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 15.4, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết trong quý 1, toàn quốc có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng và đã bị xử lý kỷ luật.

Cụ thể, Bộ Công an đã cảnh cáo đại tá Nguyễn Thành Tâm - Trưởng phòng Hậu cần, kỹ thuật (Công an tỉnh Kiên Giang) do để xảy ra tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng trong đơn vị do mình quản lý. Cấp dưới của ông Tâm là thượng tá Mai Hoàng Sơn cũng bị giáng chức từ Phó trưởng phòng Hậu cần, kỹ thuật xuống làm đội trưởng.
Sai phạm của những người này liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ được giao, dùng thủ đoạn gian dối chỉnh sửa số liệu trong bảng lương, nâng khống tiền lương chiếm đoạt ngân sách nhà nước số tiền 13,5 tỉ đồng. Trường hợp thứ ba là đại úy Võ Thành Chí - Phó trưởng công an P.Trà An (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) bị khiển trách do thiếu trách nhiệm, tạo sơ hở cho cán bộ chiến sĩ có điều kiện phát sinh tiêu cực (xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đường bộ không đúng quy định).
Đáng chú ý, TTCP cho biết trong quá trình thanh tra tại Tổng công ty lương thực miền Nam đã phát hiện 2 vụ việc có dấu hiệu tội phạm tại Công ty lương thực Vĩnh Long và Công ty lương thực Hậu Giang và đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Bộ Công an để làm rõ.
Trong quá trình điều tra, ông Dương Lê Dũng - Giám đốc Công ty lương thực Vĩnh Long đã tự vẫn trong trại tạm giam nên Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48) - Bộ Công an, đã đình chỉ điều tra đối với bị can này.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân trong việc quyết định cho phép Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Đài Loan) thuê đất lên tới 70 năm trái với pháp luật về đầu tư nước ngoài, ông Bùi Ngọc Lam - Cục trưởng Cục II (TTCP), cho biết kết luận thanh tra đã khẳng định rõ trách nhiệm này thuộc về Thường trực UBND tỉnh, Sở KH-ĐT Hà Tĩnh và Ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng.
Liên quan đến dự án giao thông sử dụng vốn ODA dính nghi án “hối lộ”, TTCP cho rằng từ trước đến nay thanh tra các dự án có liên quan đến ODA chủ yếu do thanh tra các bộ, ngành thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.