Phát hiện thêm doanh nghiệp xả nước thải ra môi trường

11/11/2008 23:42 GMT+7

* Nước thải của Công ty cổ phần da Tây Đô ô nhiễm khủng khiếp Ngày 11.11, Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) Công an TP Cần Thơ bất ngờ kiểm tra hành chính Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Hưng (Công ty Tân Hưng) tại Khu tiểu thủ công nghiệp Cái Sơn - Hàng Bàng (P.An Bình, Q.Ninh Kiều), phát hiện công nhân phân xưởng in đang xả trực tiếp nước thải có nhiều loại hóa chất ra hệ thống kênh rạch phía sau nhà xưởng, không qua hệ thống xử lý.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra còn phát hiện Công ty Tân Hưng có hệ thống cống ngầm để xả nước thải không qua xử lý ra sông, gây ô nhiễm môi trường... Làm việc với PC36, ông Bùi Văn Nhỏ, Phó giám đốc Công ty Tân Hưng, thừa nhận công ty đi vào hoạt động từ đầu năm 2000, nhưng đến nay không xây dựng đầy đủ các hạng mục theo như báo cáo tác động môi trường đã được phê duyệt, trong đó có hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tại bộ phận sản xuất giấy xeo và thùng các-tông; không có giấy phép sử dụng nguồn nước ngầm... PC36 cùng cơ quan chức năng đã lấy các mẫu nước thải của công ty để tiến hành kiểm nghiệm mức độ gây ô nhiễm.

Cùng ngày, PC36 nhận được kết quả kiểm nghiệm các mẫu nước thải của Công ty cổ phần da Tây Đô (Báo Thanh Niên đã phản ánh về tình trạng lén xả nước thải của công ty này), do Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường cung cấp. Theo đó, các mẫu nước thải thu được tại đường cống ngầm xả trực tiếp ra sông Hậu của công ty này đều vượt gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép: BOD5 gấp 330 lần, COD gấp gần 2.000 lần, chất Cr6+ (là tác nhân gây ung thư) gấp 8 lần mức cho phép... Thượng tá Lê Văn Chì, Trưởng PC36 Công an Cần Thơ, cho biết, sẽ đề xuất các cơ quan hữu quan xử lý nghiêm vi phạm của công ty này.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.