Quận Bình Thạnh xử lý lấn chiếm vỉa hè bằng phần mềm trực tuyến

10/04/2017 12:47 GMT+7

“Chỉ trong vài giây, thông qua phần mềm “Bình Thạnh trực tuyến” cơ quan công quyền có thể nắm bắt và xử lý được tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra trên địa bàn”.

Đó là khẳng định của ông Dương Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) với PV Thanh Niên sáng 10.4.
Từ hôm nay, Q.Bình Thạnh bắt đầu triển khai cho người dân áp dụng phần mềm “Bình Thạnh trực tuyến” nhằm quản lý vi phạm trật tự đô thị và giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức.
Theo ông Thắng, người dân có điện thoại thông minh chỉ cần vào các kho ứng dụng để tải phần mềm “Bình Thạnh trực tuyến” về điện thoại.
Phần mềm đã được thiết kế sẵn các thư mục như báo cáo vi phạm, tra cứu vi phạm, xem báo cáo vi phạm đã gửi… để tiện cho người dân gửi phản ánh các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, xây dựng không phép, xả rác thải.
Với phần mềm "Bình Thạnh trực tuyến", người dân khi thấy hiện trường vi phạm sẽ chụp hình, quay phim xác định vị trí và gửi báo cáo vụ việc về cơ quan chức năng thông quan phần mềm.
Quận ủy, HĐND quận, UBND Q.Bình Thạnh sẽ là cơ quan giám sát, quản lý dữ liệu vi phạm này để kiểm tra, lập biên bản, xử lý cho người dân, ông Thắng cho biết.
Ứng dụng "Bình Thạnh trực tuyến" của UBND Q.Bình Thạnh
Đồng thời, người dân cũng có thể vào phần mềm để kiểm tra, theo dõi chính quyền xử lý như thế nào, kiểm tra khắc phục sau vi phạm, trình ký và phát hành quyết định xử phạt ra sao.
"Trong vòng 1 giờ (khi nhận báo cáo vi phạm) phải hoàn tất việc kiểm tra, lập biên bản nếu vi phạm hoặc báo cáo sự việc nếu không xử phạt và gửi về đơn vị phụ trách. Căn cứ vào vị trí của vụ việc, hệ thống sẽ gửi trực tiếp đến lãnh đạo và các cán bộ phụ trách để xử lý. Cụ thể, Đội trật tự đô thị phụ trách các tuyến đường: Bùi Hữu Nghĩa, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Đồng và Trường Sa. Ngoài các tuyến đường trên vụ việc tại phường nào thì chuyển trực tiếp về phường đó", ông Thắng cho biết thêm.

tin liên quan

TP.HCM: Q.1 muốn trang bị thẻ chíp cho học sinh
Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) Trần Thế Thuận cho hay sẽ trang bị cho mỗi học sinh một thẻ chíp, đồng thời gắn camera trên xe buýt, để tập cho học sinh quen đi bộ, xe buýt tránh kẹt xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.