Quán karaoke cháy có 13 người tử vong chưa đủ điều kiện hoạt động

02/11/2016 08:28 GMT+7

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quán karaoke số 68 chưa đủ điều kiện kinh doanh, từng bị kiểm tra, xử phạt nhiều lần.

Trong quán karaoke này, lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 người tử vong. Bước đầu cơ quan chức năng cũng xác định ngọn lửa bùng phát khi nhóm công nhân hàn xì biển quảng cáo tại tầng 2 của quán karaoke số 68.
Theo ông Dương Cao Thanh, cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh về karaoke, chưa có biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định.
Chủ tịch quận Cầu Giấy cho hay, chủ cơ sở này là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).
Cũng theo báo cáo nhanh của UBND quận Cầu Giấy, đoàn kiểm tra liên ngành của quận, UBND phường và công an phường Dịch Vọng Hậu đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở cơ sở kinh doanh này.
Trong đó, ngày 12.10, đại diện đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy kiểm tra và yêu cầu cơ sở này không hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh. Đến ngày 17.10, đoàn liên ngành tiếp tục làm việc với chủ cơ sở, yêu cầu chủ cơ sở cam kết chỉ hoạt động khi có đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật.
Lần gần nhất, ngày 25.10, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động cũng với lý do chưa đủ điều kiện.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh cho biết vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn quán hát số 68, biển quảng cáo và phần mặt tiền của 3 ngôi nhà liền kề 70-72-74 cũng bị thiêu rụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.