Quan tâm chăm lo gia đình chính sách

26/07/2017 09:40 GMT+7

Hướng về lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ gia đình chính sách có công với cách mạng .

Từ đầu năm 2017, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, tiếp tục tìm mẹ VNAH, thương binh nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nhận phụng dưỡng; đồng thời đứng ra vận động, quyên góp tiền, vật liệu xây dựng cất mới hoặc tu sửa nhà cho gia đình có công, thương bệnh binh...

tin liên quan

Sứ mệnh chăm sóc người có công
Gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, số lượngngười có công chiếm hơn 23% dân số, nên Quảng Nam luôn đặt trọng trách chăm lo, chia sẻ, động viên, thăm hỏi người có công, gia đình chính sách như một sứ mệnh của chính quyền và các tổ chức đoàn thể.
Bên cạnh đó cũng tập trung quan tâm, tạo điều kiện cho con em liệt sĩ, các cán bộ hưu trí, thân nhân cán bộ biên phòng từ trần, mất sức đã và đang công tác trong ngành được học tập, làm việc, phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.
Đại tá Đặng Văn Thống, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đứng ra nhận đỡ đầu thêm 7 mẹ VNAH có hoàn cảnh khó khăn; trích quỹ đền ơn đáp nghĩa 105 triệu đồng để hỗ trợ sửa nhà cho gia đình 4 cán bộ biên phòng đã từ trần, phục viên, nghỉ hưu; trích 40 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh biên giới Tây Nam; tổ chức họp mặt, đi thăm, tặng cán bộ biên phòng là thương binh, con liệt sĩ 2 triệu đồng/người. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang còn đến 2 huyện Giồng Riềng và An Minh tặng tập, cặp học sinh cho con em gia đình chính sách, hộ nghèo hiếu học, với tổng trị giá 50 triệu đồng.
Thiếu tá Nguyễn Hiếu Nghĩa, cán bộ Đồn Biên phòng Vĩnh Điều (H.Giang Thành), chia sẻ: “Năm nào đến ngày Thương binh - Liệt sĩ, gia đình tôi đều nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp. Đây là nguồn động viên, khích lệ giúp chúng tôi vơi đi nỗi đau mất mát, tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống”. Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, bà Dương Thị Phương Tẹo (ngụ đường Nguyễn Chí Thanh, P.Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá), mẹ của một cán bộ biên phòng đã mất, được hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa lại căn nhà dột nát. Bà Tẹo xúc động nói: “Con trai tôi mất hơn chục năm nay nhưng Bộ đội Biên phòng Kiên Giang vẫn nhớ, quan tâm hỗ trợ tiền sửa nhà, tôi vô cùng cảm ơn. Tôi sẽ cố gắng sống vui khỏe, nuôi dạy con cháu nên người, trở thành công dân có ích cho xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.