Quảng Nam đề xuất tự cấp phép khai thác cát trắng

12/09/2017 10:12 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ Xây dựng cho phép tỉnh Quảng Nam được cấp phép khai thác cát trắng để... tránh lãng phí tài nguyên.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa gửi báo cáo về tình hình khai thác và chế biến khoáng sản cát trắng trên địa bàn tỉnh đến Bộ Xây dựng; đồng thời kiến nghị bộ này có ý kiến, đề xuất cho phép UBND tỉnh Quảng Nam được cấp phép khai thác cát trắng để tránh lãng phí tài nguyên và giải quyết nhu cầu nguyên vật liệu phục vụ các nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh.

tin liên quan

Ngang nhiên trộm cát trắng
Nhu cầu lớn, giá thành cao nên hàng ngàn mét khối cát trắng dọc tuyến đường 129 ven biển (thuộc H.Thăng Bình, Quảng Nam) đang bị “cát tặc” ngang nhiên khai thác đem đi bán, bất chấp sự phản ứng của người dân và chính quyền địa phương.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề nghị Bộ TN-MT cho phép UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác cát trắng trong khu kinh tế mở Chu Lai; các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; dự án tổng thể sắp xếp dân cư phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại thiên tai tại vùng ven biển tỉnh Quảng Nam và các khu vực có dự án đầu tư xây dựng nằm ngoài các dự án nêu trên.
Theo Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn, hiện nay tại Quảng Nam, các dự án, công trình xây dựng ngày càng nhiều và tiến độ thực hiện rất nhanh chóng, nếu thực hiện đầy đủ các thủ tục để Bộ TN-MT cấp phép khai thác trước khi triển khai thi công công trình sẽ không đảm bảo tiến độ, hoặc không kịp thời khai thác, thu hồi khoáng sản cát trắng trước khi xây dựng sẽ gây lãng phí rất lớn...
Theo quy định, thẩm quyền cấp giấy phép khai thác cát trắng thuộc Bộ TN-MT. UBND tỉnh chỉ có thẩm quyền cấp giấy phép thăm dò, khai thác cát trắng tại các khu vực đã được Bộ TN-MT khoanh định và công bố là khu vực có khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.