Quảng Trị đề nghị giảm phí, chuyển trạm thu phí đường bộ về giáp Thừa Thiên-Huế

13/01/2017 17:25 GMT+7

Trước sự bức xúc của dư luận địa phương, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét giảm phí, chuyển trạm thu phí đường bộ về giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét 2 đề xuất: Giảm giá thu phí sử dụng đường bộ cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thường xuyên qua lại Trạm thu phí BOT Quảng Trị (hiện đang đặt tại xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) và chuyển Trạm thu phí này đến vị trí giáp ranh giữa H.Hải Lăng (Quảng Trị) và H.Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) mà vẫn đảm bảo khoảng cách với Trạm thu phí đặt tại Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) là 70 km.
Sở dĩ có đề xuất này là do từ ngày 13.12.2016, mức phí mới đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị được điều chỉnh tăng thêm từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng/mỗi loại phương tiện (việc này đã được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Bộ Tài chính).
Còn phía Công ty TNHH BOT Quảng Trị đưa ra lý do việc tăng giá là để hoàn vốn cùng lúc cho 2 đoạn QL1 đã được mở rộng (đoạn từ TP.Đông Hà đến TX.Quảng Trị đã hoàn thành từ 2013 và đoạn từ Dốc Miếu, H.Gio Linh, đến TP.Đông Hà vừa hoàn thành).
Để "né" trạm thu phí này, nhiều xe đã chọn cách đi vòng qua đường làng của xã Triệu Giang (H.Triệu Phong) ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo UBND tỉnh Quảng Trị việc tăng phí rất cao như nêu trên khiến người dân địa phương bức xúc, đặc biệt là người dân H.Triệu Phong, TX.Quảng Trị. H.Hải Lăng và TP.Đông Hà vì phải thường xuyên đi qua về Trạm thu phí.
Trước đó, tại kỳ họp HĐND tỉnh, nhiều đại biểu cũng phản ánh những bất cập khi các phương tiện chỉ lưu thông một đoạn từ TP.Đông Hà đi TX.Quảng Trị nhưng phải trả tiền như đã đi qua cả 2 đoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.